Phát hiện 4 công nhân công trường BVĐK Hà Đông dương tính SARS-CoV-2

06/08/2021 16:53

Nhà chức trách ở Hà Nội đã rà soát, xác định được 80 người liên quan 4 ca dương tính SARS-CoV-2, phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Sở Y tế Hà Nội cho biết trong 40 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện có 4 công nhân tại công trường Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Đông.

4 người này gồm anh B.V.N, 31 tuổi và chị B.T.N, 42 tuổi, cùng làm thợ xây công trình trong BVĐK Hà Đông từ 9/7. Tại đây, anh N và chị N đều ở trong lán không ra ngoài. Ngày 4/8, họ bị sốt, sau đó được lấy mẫu làm xét nghiệm có kết quả dương tính.

Hai người khác gồm chị B.T.N, 30 tuổi và anh B.T.N, 34 tuổi, cùng quê ở Hòa Bình, làm thợ xây công trình trong BVĐK Hà Đông từ 16/7. Họ được làm xét nghiệm âm tính trước khi vào làm; tại đây ở trong lán không ra ngoài. Ngày 5/8, họ có biểu hiện sốt được lấy mẫu làm xét nghiệm có kết quả dương tính.

phong-toa-hadong-16282417126142129909275.jpeg

Công trường thi công dự án nâng cấp – cải tạo khối nhà Ngoại Sản của BVĐK Hà Đông đã được phong toả. Ảnh minh hoạ

Theo ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc BVĐK Hà Đông từ 2-5/8, toàn bộ cán bộ nhân viên của Bệnh viện được làm xét nghiệm COVID-19, kết quả đều âm tính. Bệnh nhân và người nhà sàng lọc 100% trước khi nhập viện.

Ngày 5/8, Bệnh viện làm xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch cho đối tượng là người lao động làm việc tại Bệnh viện, kết quả, tối 5/8 phát hiện 4 công nhân xây dựng dương tính lần 1.

Ngay lập tức, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện nhanh chóng khoanh vùng, cách ly, phối hợp với CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hà Đông điều tra dịch tễ.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy 4 bệnh nhân này không có tiền sử dịch tễ. Cả 4 người này vào làm việc tại công trường dự án nâng cấp – cải tạo khối nhà Ngoại Sản của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông từ đầu tháng 7/2021. Họ đều được xét nghiệm sàng lọc trước khi vào công trường và sàng lọc định kỳ theo kế hoạch.

Giám đốc BVĐK Hà Đông khẳng định nhóm 4 người này chỉ hoạt động trong phạm vi lán của tổ xây dựng (gồm 35 công nhân), ăn uống sinh hoạt chung tại lán của công trường.

Hiện 4 trường hợp này đã được chuyển xuống khu cách ly, điều trị COVID-19 của Bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc với 4 công nhân này, xác định 31 người trong cùng đội xây dựng là F1, 49 người khác làm việc cùng khu vực công trường được xác định là CA BỆNH liên quan. Tất cả đều được cách ly tại chỗ, lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định.

Ông Tiến cho hay khu công trường thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu vực khác của bệnh viện. Công trường thi công đã được phong toả.

Qua rà soát tổng thể bước đầu chưa phát hiện mất an toàn tại các khu vực khác của bệnh viện, hiện đang tích cực xử lý ổ dịch  tại công trường theo đúng quy định.

Theo đánh giá ban đầu của CDC Hà Nội, do các công nhân đã thực hiện nguyên tắc 3 tại chỗ nên nguy cơ lây nhiễm trong BVĐK Hà Đông (khu vực khám chữa bệnh, hành chính và các bộ phận) là rất thấp.

Nhà chức trách tiếp tục điều tra lập danh sách F2 và người liên quan, đồng thời lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cán bộ y tế, người lao động tại bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 4 công nhân công trường BVĐK Hà Đông dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO