Phát hiện 20 gói bột lạ trôi dạt trên biển

Công Bính| 16/11/2022 14:16

Ngày 16/11, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng cùng ngày, người dân thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành đã vớt được một bao tải chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá.

Theo đó, trong lúc đi làm biển, ông T.T. (61 tuổi, trú thôn Hà Lộc) phát hiện một bao tải bên ngoài có chữ Trung Quốc, bên trong chứa tinh thể màu trắng nên đã vớt lên và báo cho lực lượng biên phòng, công an và chính quyền địa phương.

Phát hiện 20 gói bột lạ trôi dạt trên biển - 1

Các gói nhỏ bên trong chứa tinh thể màu trắng (Ảnh: Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam).

Các cơ quan chức năng đã thu giữ hiện vật, tiến hành kiểm tra tại chỗ thì phát hiện bên trong bao tải này có chứa 20 gói nhỏ được trang trí như những gói trà, mỗi gói trọng lượng khoảng 1kg, đựng loại bột lạ màu trắng, nghi là ma túy đá.

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với công an tỉnh điều tra, xác minh; đồng thời chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, thu giữ; vận động người dân nếu phát hiện vật khả nghi như trên thì giao nộp lực lượng chức năng.

Trước đó, vào tháng 11/2019, tại bờ biển xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, người dân cũng từng phát hiện 26 bánh ma túy trôi dạt vào bờ biển. Sau đó người dân nhặt nộp cho lực lượng chức năng.

Sau khi tiếp nhận các bánh ma túy, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã trưng cầu giám định số chất màu trắng thu giữ được, xác định đó là heroin, có tổng trọng lượng hơn 9,7kg. Biên phòng tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 20 gói bột lạ trôi dạt trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO