Phát hiện 2 ca nhiễm Omicron, Quảng Ninh chỉ đạo khẩn

(Nguồn: Zing News)| 20/01/2022 22:33

Quảng Ninh yêu cầu người dân từ TP.HCM đến tỉnh này xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi phát hiện 2 ca nhiễm biến thể Omicron.

Ngày 20/1, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng và địa phương chủ động biện pháp phát hiện biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Trao đổi với Zing, bà Hạnh cho biết, Quảng Ninh phát hiện 2 trường hợp mắc COVID-19 biến thể Omicron. Tỉnh đang chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung phương án để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Cụ thể, Quảng Ninh yêu cầu xét nghiệm với người lao động, đối tác của cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trở về/đến Quảng Ninh từ TP.HCM hoặc từ các địa phương phía Nam đi qua TP.HCM.

Phát hiện 2 ca nhiễm Omicron, Quảng Ninh chỉ đạo khẩn - 1

Quảng Ninh yêu cầu xét nghiệm với người về/đến Quảng Ninh từ TP.HCM. (Ảnh minh hoạ)

Việc xét nghiệm được thực hiện ngay tại cơ sở y tế, trạm y tế cấp xã hoặc tại nơi lưu trú/làm việc ngay khi người dân đến Quảng Ninh.

Trường hợp có kết quả dương tính sẽ được chuyển về cách ly, điều trị, theo dõi và chăm sóc tập trung tại Trung đoàn 244 (phường Nam Khê, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

“Đây là cơ sở tập trung của tỉnh Quảng Ninh đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý, cách ly, điều trị và phòng, chống dịch nghiêm ngặt nhất”, bà Hạnh nói.

Người về tự cách ly tại gia đình được yêu cầu không đi khỏi nơi cư trú, không tiếp xúc với người xung quanh. Ngoài ra, người từ nước ngoài về Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, qua đường biển, cửa khẩu, sân bay khác phải test nhanh kháng nguyên ngay khi nhập cảnh.

Quảng Ninh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện và đơn vị liên quan tổ chức xét nghiệm ngay, trả kết quả nhanh đối với người nhập cảnh, người trở về, đến từ TP.HCM. Thực hiện giải trình tự gene xác định biến chủng đối với trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quảng Ninh đang thực hiện chiến dịch tiêm vaccine mũi 3 ngừa COVID-19 đồng loạt trong cộng đồng. Tỉnh phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho gần 1 triệu người dân trên 18 tuổi đủ điều kiện và phủ rộng vaccine cộng đồng xong trước quý I/2022.

Theo báo cáo, ngày 20/1, Quảng Ninh có 399 ca mắc COVID-19, trong đó có 338 ca ghi nhận trong cộng đồng, toàn tỉnh ghi nhận 9.354 ca. Nhiều địa phương ghi nhận số ca nhiễm cao như Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Quảng Yên, Móng Cái, Vân Đồn…

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 108 ca mắc COVID-19 do biến chủng Omicron tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TP.HCM (68), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1), Quảng Ninh (2).

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 ca nhiễm Omicron, Quảng Ninh chỉ đạo khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO