Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII

19/04/2022 10:38

Sau 7 mùa giải thành công, sáng 19/4, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Báo Nhân dân và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII và ra mắt cuốn sách “Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn năm 2021”.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII - Ảnh 1.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII được phát động vào sáng 19/4 - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, góp phần tăng cường quảng bá thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII tiếp tục xét tặng những tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở nhiều hạng mục, gồm: (1) Báo in tiếng Việt; (2) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; (3) Báo in tiếng nước ngoài; (4) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; (5) Phát thanh; (6) Truyền hình; (7) Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); (8) Sách; (9) Video clip; (10) Các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.

Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định.

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan Thường trực Giải thưởng (Báo Nhân dân) trước ngày 1/8/2022 (tính theo dấu bưu điện) theo địa chỉ Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân dân, 71 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024. 39381487. Email: giaidoingoailan8@gmail.com. Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại.

Giải thưởng dự kiến được công bố và trao vào cuối tháng 8/2022.

Trải qua 7 kỳ tổ chức liên tục, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã được khẳng định là một giải thưởng chất lượng, uy tín, thu hút sự quan tâm của các tác giả trong và ngoài nước; là diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả trao đổi, trau dồi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước.

Năm 2021, Ban Tổ chức Giải thưởng lần thứ VII đã nhận được 1.053 tác phẩm, sản phẩm dự thi của 10 hạng mục: Báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, sách, video clip và ý tưởng, sáng kiến, sản phẩm đối ngoại, được thể hiện bằng 15 ngữ tiếng.

Giải thưởng lần thứ VII đã nhận được sự tham gia của 32 tác giả, đơn vị báo chí nước ngoài, 14 tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài và 14 Đại sứ quán Việt Nam ở các nước. Nhiều tác phẩm bằng tiếng nước ngoài, của người nước ngoài thể hiện tầm nhìn ngày càng sâu, tích cực, đa chiều và toàn diện về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam cũng như Việt Nam trong quan hệ với cộng đồng quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho "Sáng kiến giới thiệu, tuyên truyền bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đến các chính đảng và bạn bè quốc tế".

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại cho biết, tiếp nối những thành công đã đạt được qua 7 mùa giải, trước những yêu cầu, nhiệm vụ đẩy mạnh khôi phục, phát triển kinh tế trong bối cảnh tình hình mới, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chính thức phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin lần thứ VIII.

Giải thưởng sẽ góp phần thông tin quảng bá về hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; khơi dậy khát vọng xây dựng phát triển đất nước, niềm tự hào dân tộc; củng cố và nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín, sức ảnh hưởng của quốc gia trên thế giới; tạo động lực cho những người làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2022.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII - Ảnh 2.

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021" - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

* Cũng trong sáng cùng ngày, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021".

Cuốn sách được kết cấu gồm 3 phần. Phần I: Những thành tựu quan trọng, toàn diện, nổi bật của Việt Nam trong tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Phần II: Vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam. Phần III: Tầm nhìn và khát vọng Việt Nam.

Qua cuốn sách này, bạn đọc sẽ thấy một Việt Nam đang từng ngày đổi mới và phát triển, tự tin hội nhập, định vị trong một thế giới đang chuyển đổi và chuyển động nhanh chóng.

Nguyễn Hoàng


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO