Phát động cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt”

Hải Doan| 01/06/2023 18:32

Tổng lãnh sự Quán Việt nam tại Sydney (Australia) vừa phát động cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt”. Đối tượng dự thi là trẻ em có độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi là công dân Australia hoặc đang sinh sống và học tập tại Australia (với quy chế thường trú nhân).

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích việc gìn giữ và sử dụng rộng rãi tiếng Việt trong cộng đồng người Việt tại Australia, đặc biệt là trẻ em.

Đây không chỉ là cơ hội để phát triển sự sáng tạo, tự tin và năng khiếu ngôn ngữ - mà còn là cách để các bạn nhỏ lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ, trau dồi nét văn hoá đẹp về quê hương Việt Nam thân yêu.

Phát động cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt”
Cuộc thi “Em siêu tiếng Việt” cũng là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của tiếng Việt trong cộng đồng.

Nội dung bài thi tập trung vào các chủ đề: quê hương Việt Nam, lịch sử Việt Nam, tình cảm gia đình, tình bạn, việc bảo vệ tài nguyên, môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu ... với các loại hình dự thi như kể một câu chuyện, đọc một bài thơ, thuyết trình về một vấn đề, diễn một vở kịch hoặc hát một bài bằng tiếng Việt.

Cuộc thi “Em siêu tiếng Việt” cũng là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của tiếng Việt trong cộng đồng, khuyến khích việc sử dụng tiếng Việt trong sinh hoạt giao tiếp hàng ngày của gia đình, phát triển hơn nữa mạng lưới các “đại sứ nhân dân” của Việt Nam, qua đó vun đắp và củng cố quan hệ hai nước trong giai đoạn tiếp theo.

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ 1/6 đến hết ngày 15/08/2023 và sẽ công bố trao giải trong tháng 9/2023 nhân kỷ niệm "Ngày tôn vinh tiếng Việt".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phát động cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt”
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO