Phạt 19 đơn vị, cá nhân vi phạm sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động

31/01/2024 16:53

Theo Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT&TT), năm 2023, Cục đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính nhiều đối tượng sử dụng thiết bị kích sóng.

Năm 2023, tình trạng sử dụng thiết bị lặp thông tin di động (hay gọi là thiết bị kích sóng điện thoại di động) không đúng quy định, gây nhiễu hại cho các mạng thông tin di động làm cho các thuê bao di động không kết nối được cuộc gọi hay rớt cuộc gọi gia tăng.

Trong tháng 12/2023, Cục Tần số vô tuyến điện đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với 19 tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị lặp thông tin di động không có giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.

pha song 2.png
Cục Tần số vô tuyến điện phát hiện xử lý thiết bị kích sóng điện thoại di động tự ý lắp đặt, sử dụng.

Sau khi bị xử lý, đối tượng vi phạm đã chấp hành quyết định xử phạt và khắc phục hậu quả tự nguyện tháo dỡ, giao nộp thiết bị kích sóng điện thoại di động.

Theo quy định, chỉ các doanh nghiệp viễn thông được cấp giấy phép băng tần mới được sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động để cải thiện chất lượng vùng phủ sóng cho mạng di động của mình và thiết bị kích sóng điện thoại di động sử dụng phải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật.

Tuy nhiên, do người dân nhận thức chưa đúng, đã tự ý trang bị, sử dụng các thiết bị kích sóng điện thoại di động không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật được bày bán trên các website thương mại điện tử.



Cục Tần số vô tuyến điện đã rà soát, cung cấp thông tin các thiết bị kích sóng điện thoại di động không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy bày bán trên các website thương mại điện tử và phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương gỡ bỏ, xử lý ngăn chặn việc kinh doanh trên các sàn thương mại lớn như Lazada, Sendo, Shopee (204 địa chỉ đường dẫn website rao bán) và các website thương mại điện tử khác.

Cục Tần số vô tuyến điện khuyến cáo người dân không được tự ý trang bị, lắp đặt và sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động để xảy ra vi phạm.

Trường hợp điện thoại di động không liên lạc được do nằm trong vùng sóng yếu, người dân cần thông báo đến số điện thoại hotline của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động tương ứng để được hỗ trợ khắc phục.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạt 19 đơn vị, cá nhân vi phạm sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO