Pháp xiết chặt quy định vắc xin, Chelsea gặp khó ở Champions League

Bình An (tổng hợp)| 22/01/2022 20:20

Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea của ông có thể gặp rắc rối ở Champions League do một số cầu thủ chưa chịu tiêm vắc xin COVID-19.

Chelsea sẽ gặp Lille ở vòng 1/16 Champions League. Trận lượt đi diễn ra ngày 23/2/2022 tại sân Stamford Bridge và lượt về sau đó hai tuần. Nhưng ngay từ lúc này, Chelsea bắt đầu lo khi một số cầu thủ vẫn chưa tiêm vắc xin.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc Chính phủ Pháp tuần qua đã ban hành luật cấm nhập cảnh với tất cả công dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong bối cảnh biến chủng Omicron tăng nhanh, Pháp cho rằng quy định này là cần thiết nhằm ngăn ngừa lây lan. Không có ngoại lệ hoặc “miễn trừ y tế” nào.

gettyimages-1234585537.jpg
Pháp gia tăng các  hoạt động kiểm soát tiêm chủng để ngăn Omicron.

Thông tin này khiến Chelsea lo ngại vì theo truyền thông Anh, một số cầu thủ của đội này hiện vẫn chưa tiêm vắc xin và luôn nói không với tiêm chủng. Tên tuổi của các cầu thủ này không được tiết lộ nhưng điều này đồng nghĩa với việc HLV Tuchel sẽ không thể có lực lượng đầy đủ trong chuyến làm khách tại Pháp sắp tới.

Theo Euronews, Quốc hội Pháp đã thông qua một đạo luật vào Chủ nhật tuần qua với số phiếu 215-58, nội dung nhằm loại trừ những người chưa được tiêm chủng khỏi tất cả các nhà hàng, đấu trường thể thao và các địa điểm khác. Luật này được ban hành nhằm tránh cho các bệnh viện tại Pháp rơi vào quá tải trong bối cảnh các ca nhiễm biến chủng Omicron tăng chóng mặt.

thomas-tuchel-vaccination-chelsea.png
HLV Tuchel là người ủng hộ việc tiêm phòng vắc xin.

Pháp ghi nhận trung bình hơn 2.800/100.000 dân dương tính Omicron trong tuần qua. Hơn 76% số giường ICU của Pháp có bệnh nhân COVID-19, hầu hết trong này chưa tiêm phòng, và khoảng 200 người nhiễm tử vong mỗi ngày.

Tại Pháp hiện có hơn 91% người trưởng thành đã được tiêm chủng đầy đủ. Hiện nay, Pháp đã thực hiện yêu cầu có thẻ tiêm vắc xin COVID-19, kết quả xét nghiệm âm tính hoặc chứng nhận đã hồi phục với người dân khi đến nhà hàng, rạp chiếu phim, bảo tàng và nhiều địa điểm khác.

Luật mới quy định cụ thể thêm một số địa điểm khác như: địa điểm tổ chức sự kiện thể thao, khu du lịch, tàu thủy, các chuyến bay nội địa và áp dụng cho người từ 16 tuổi trở lên.

Bộ Thể thao Pháp cũng khẳng định không có điều khoản miễn trừ theo luật mới, các sự kiện thể thao phải tuân thủ, ngay cả khán giả.

i.jpg
Nhà cầm quân người Đức lo ngại Chelsea sẽ gặp khó về lực lượng...

Theo tờ Dailymail, khi được hỏi về vấn đề này, HLV Tuchel của Chelsea thẳng thắn đưa ra quan điểm: "Tại một số thời điểm, những người chưa được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 sẽ phải đối mặt với vấn đề nan giải. Họ có làm gì sai khi nói "không" với vắc xin không? Cái này thì tôi cũng không biết".

HLV Tuchel biết một số học trò hiện vẫn chưa tiêm vắc xin: “theo quan điểm của chúng tôi, nếu có những cầu thủ không được nhập cảnh vào Pháp vì thiếu hộ chiếu vaccine thì Chelsea sẽ gặp rắc rối. Đơn giản, khi ấy chúng tôi sẽ không thể sử dụng một số trụ cột cho trận đấu với Lille. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rõ điều đó và thực tế là những ồn ào liên quan đến việc tiêm hay tiêm vaccnie vẫn luôn tồn tại".

chelsea-thomas-tuchel-1.jpg
...nhưng ông không ép các cầu thủ phải tiêm phòng vắc xin.

Dù khá lo lắng nhưng nhà cầm quân người Đức cho rằng việc tiêm hay không thuộc về quyền cá nhân, ông ủng hộ tiêm nhưng việc can thiệp với người khác là không thể: "chúng tôi chỉ có thể nhắc nhở các cầu thủ hãy biết bảo vệ sức khỏe của mình. Đó chỉ là khuyến cáo, không thể là mệnh lệnh. Mọi người đều có quyền làm những gì mình cho là đúng”.

Theo Dailymail, Euronews
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp xiết chặt quy định vắc xin, Chelsea gặp khó ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO