Pháp tiên phong triển khai cấp thị thực Schengen kỹ thuật số tại châu Âu

13/01/2024 17:02

Các quốc gia EU đang trong quá trình triển khai dịch vụ cấp thị thực Schengen kỹ thuật số, trong đó, Pháp đã trở thành quốc gia đầu tiên chính thức triển khai chương trình này.

frantsiya viza.jpg
Việc triển khai dịch vụ cấp thị thực kỹ thuật số sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh.

Từ tháng 1/2024, Pháp đã trở thành quốc gia EU đầu tiên tiến hành cung cấp thị thực Schengen kỹ thuật số thông qua cổng thông tin France-Visas mới ra mắt. Sáng kiến ​​này được áp dụng nhằm đơn giản hóa quy trình cấp thị thực, chủ yếu dành cho những người tham gia Thế vận hội Olympic Paris 2024 sắp tới, cũng như cho các thành viên báo chí và các đại biểu.

Nền tảng này tổng hợp dữ liệu sinh trắc học từ những người nộp đơn trực tuyến thông qua mạng lưới các lãnh sự quán và nhà cung cấp dịch vụ.

So với quy trình thủ công trước đây, phương pháp mới sẽ tích hợp thẻ Schengen kỹ thuật số trực tiếp vào thẻ xác minh của người tham gia sự kiện, loại bỏ yêu cầu dán thị thực vào hộ chiếu. Dự kiến ​​sẽ có tổng cộng khoảng 70 nghìn thẻ Schengen kỹ thuật số sẽ được phát hành để phục vụ sự kiện ​​này.

Việc Pháp tích cực thúc đẩy quy trình cấp thị thực kỹ thuật số thể hiện mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh của công dân nước ngoài, đặc biệt là những người tham gia các sự kiện quy mô lớn như Thế vận hội Olympic.

Sau Pháp, Romania và Bulgaria dự kiến sẽ tham gia sáng kiến ​​này, bắt đầu cấp thị thực Schengen kỹ thuật số ngắn hạn từ ngày 1/4/2024, cho phép người nước ngoài lưu trú tại tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen trong thời gian tối đa 90 ngày.

(theo Lenta)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp tiên phong triển khai cấp thị thực Schengen kỹ thuật số tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO