Pháp: Taliban đang dối trá

Lê Trung Kiên| 12/09/2021 06:37

Tối 11/9, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng Taliban đang dối trá và Pháp không có bất kỳ mối quan hệ nào với chính quyền mới được thành lập của phong trào Hồi giáo này.

Pháp tố cáo Taliban dối trá
Pháp đã sơ tán khoảng 3.000 người và tổ chức những cuộc đàm phán kỹ thuật với Taliban để cho phép những người này rời khỏi Afghanistan. (Nguồn: Arab News)

Đó là phát biểu của Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian trước khi lên đường tới thủ đô Doha của Qatar trong ngày 12/9 để thảo luận về các hoạt động sơ tán.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình France 5, Ngoại trưởng Le Drian nêu rõ, Taliban "từng tuyên bố sẽ cho phép một số người nước ngoài và công dân Afghanistan rời đi một cách tự do, cũng như (nói) về một chính phủ bao trùm và mang tính đại diện, nhưng họ đang dối trá”.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Pháp khẳng định, Paris “từ chối công nhận hoặc có bất kỳ hình thức quan hệ nào với chính quyền này. Chúng tôi mong muốn những hành động từ phía Taliban và họ sẽ cần có một số cơ hội phục hồi kinh tế và quan hệ quốc tế. Mục tiêu này tùy thuộc vào họ”.

Pháp đã sơ tán khoảng 3.000 người và tổ chức những cuộc đàm phán kỹ thuật với Taliban để cho phép những người này rời khỏi Afghanistan.

Hiện vẫn còn một số công dân Pháp và vài trăm người Afghanistan có mối quan hệ với Paris đang mắc kẹt tại quốc gia Tây Nam Á này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Taliban đang dối trá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO