TP.HCM trục xuất nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép: Trục xuất áp dụng cho đối tượng nào?

Minh An (t/h)| 14/06/2021 17:03

Việt BáoNgày 14/6, Công an TP.HCM thông tin về việc trục xuất 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Đây là đợt trục xuất thứ 3 từ đầu năm 2021 đến nay. Giống như 2 đợt trục xuất trước, các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép với mục đích tìm việc làm tại TPHCM hoặc chờ để được đưa sang lao động tại Campuchia. Các đối tượng này đã được kiểm tra y tế và hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

TP.HCM trục xuất nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép: Trục xuất áp dụng cho đối tượng nào?-1
13 người nhập cảnh trái phép bị trục xuất về nước

Công an TPHCM cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Công an TPHCM đã chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch.

Trục xuất là hình phạt được áp dụng cho đối tượng nào?

Trục xuất là hình phạt chính hoặc hình phạt bổ sung và chỉ áp dụng với người nước ngoài phạm tội trong trường hợp cụ thể.

Hiện nay, Nhà nước ta đang chủ trương mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế, số lượng người nước ngoài vào Việt Nam làm ăn, du lịch, công tác, học tập ngày càng nhiều và trong đó có một số người đã phạm tội ở Việt Nam. Việc bổ sung hình phạt này với tính chất vừa là hình phạt chính, vừa là hình phạt bổ sung sẽ tạo điều kiện thuận lợi đế xử lý người nước ngoài phạm tội một cách hợp lý hơn. Mặt khác Bộ luật Hình sự của một số  nước trên thế giới cũng quy định hình phạt này (như Trung Quốc).

Hình phạt này chỉ áp dụng vối người phạm tội là người nước ngoài mà bản thân họ là mối đe doạ đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của những người khác tại Việt Nam. Hình phạt trục xuất không được tổng hợp với các loại hình phạt khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM trục xuất nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép: Trục xuất áp dụng cho đối tượng nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO