Hacker khui vụ 14 tỉ đồng của Hoài Linh là ai và có thể đối diện với hình phạt nào?

Minh An (t/h)| 09/06/2021 09:19

Việt BáoNhững ngày gần đây, sự việc liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh vẫn tiếp tục làm "nóng" dư luận, nhiều người không khỏi thắc mắc vậy ai mới là người khui ra vụ Hoài Linh chưa trao 14 tỷ tiền từ thiện?

Hacker khui vụ 14 tỉ đồng của Hoài Linh là ai?

Được biết, hacker Nhâm Hoàng Khang chính là người hack tài khoản Facebook của Hoài Linh và tiết lộ vụ 14 tỉ từ thiện.

Mới đây, hacker Nhâm Hoàng Khang đã tiết lộ chính mình là người đã giúp bà Phương Hằng tìm ra antifan và được trao thưởng số tiền 1 tỉ đồng.

Đồng thời sau đó chính anh còn khui ra sự việc danh hài Hoài Linh chưa trao 14 tỉ đồng tiền từ thiện cứu trợ miền Trung khiến sự nghiệp của nam nghệ sĩ lao đao.

Hacker khui vụ 14 tỉ đồng của Hoài Linh là ai và có thể đối diện với hình phạt nào?-1
Nghệ sĩ Hoài Linh

Cụ thể, khi bà Phương Hằng livestream nhắc đến Võ Hoàng Yên và Hoài Linh, hacker Nhâm Hoàng Khang đã chủ động xâm nhập thông tin tài khoản cá nhân của danh hài này. Qua đó, hacker Nhâm Hoàng Khang phát hiện ra sự việc liên quan đến 14 tỉ đồng tiền từ thiện và những cuộc nói chuyện quan trọng giữa một số nghệ sĩ trong showbiz Việt. Những thông tin này đã được hacker Nhâm Hoàng Khang gửi cho bà Phương Hằng.

Lần thứ hai, bà Phương Hằng muốn tìm thông tin của antifan, trao thưởng 1 tỉ đồng, và cũng chính hacker Nhâm Hoàng Khang đã tìm ra. Bà Phương Hằng trên livestream cũng tiết lộ hacker Nhâm Hoàng Khang nói rằng mình giỏi IT nên muốn giúp bà.

Hacker Nhâm Hoàng Khang nói rằng đây là lần đầu tiên anh tự ý xâm nhập tài khoản của Hoài Linh và một số nghệ sĩ khác chỉ vì ghét sự lừa dối. Hacker Nhâm Hoàng Khang cũng cho biết anh ý thức được về hành vi của mình và sẵn sàng chịu phạt bất kì lúc nào.

Hành vi này của hacker Nhâm Hoàng Khang là dùng thủ thuật để truy cập vào tài khoản trang cá nhân và phát tán thông tin, vi phạm đến quyền bí mật đời tư của người khác.

Hacker Nhâm Hoàng Khang có thể đối diện với hình phạt nào?

Chiếm đoạt, mua bán, thu giữ, cố ý làm lộ thông tin, đưa lên không gian mạng thuộc bí mật nhà nước, bí mật công tác, bí mật kinh doanh, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân là một trong những hành vi bị cấm theo Luật an ninh mạng.

Đối với trường hợp vi phạm quy định về cung cấp, sử dụng trái phép thông tin trên mạng, hiện nay sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 80 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Cụ thể:

- Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối hành vi bẻ khóa, trộm cắp, sử dụng mật khẩu, khóa mật mã và thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng.

- Phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:

+ Truy cập trái phép vào mạng hoặc thiết bị số của người khác để chiếm quyền điều khiển thiết bị số hoặc thay đổi, xóa bỏ thông tin lưu trữ trên thiết bị số hoặc thay đổi tham số cài đặt thiết bị số hoặc thu thập thông tin của người khác;

+ Xâm nhập, sửa đổi, xóa bỏ nội dung thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng;

+ Cản trở hoạt động cung cấp dịch vụ của hệ thống thông tin;

+ Ngăn chặn việc truy nhập đến thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng, trừ trường hợp pháp luật cho phép;

+ Làm mất an toàn, bí mật thông tin của tổ chức, cá nhân khác được trao đổi, truyền đưa, lưu trữ trên môi trường mạng.

Như vậy, thông thường, nếu chỉ hack Facebook người khác chỉ bị phạt hành chính 10 triệu đồng. Nhưng nếu với mục đích xâm nhập thu thập thông tin, thay đổi, xóa bỏ thông tin… sẽ bị phạt đến 50 triệu đồng thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hacker khui vụ 14 tỉ đồng của Hoài Linh là ai và có thể đối diện với hình phạt nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO