Hà Nội: Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ôtô

Thanh Thanh| 24/06/2020 15:55

Việt BáoNgày 24/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa triệt phá đường dây tiêu thụ phụ tùng ô tô trộm cắp, bắt giữ 13 đối tượng, thu giữ hàng trăm tang vật tại các điểm tập kết, tiêu thụ quanh khu vực chợ Hòa Bình (chợ Trời), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cơ quan chức năng làm rõ, cầm đầu đường dây trộm cắp phụ tùng xe ô tô này là Nguyễn Thế Anh (sinh năm 1977, ở quận Hai Bà Trưng).

Giúp sức cho Nguyễn Thế Anh là Dương Hồng Anh (sinh năm 1976), vợ của Nguyễn Thế Anh, nhận phụ tùng từ các đối tượng trộm cắp được, phân loại, bán cho các cửa hàng.

Cụ thể, Thế Anh chỉ đạo đàn em đi trộm cắp các thiết bị xe ôtô, gương xe và mang về bán cho những cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe ôtô tại chợ Hòa Binh, cũng như một số cửa hàng khác...

Quá trình khám xét nơi ở của Thế Anh, cơ quan CSĐT phát hiện hàng nghìn phụ tùng ôtô, trong đó chủ yếu là gương, nẹp, ốp la-zăng, cần gạt nước không rõ nguồn gốc.

Thế Anh và đồng bọn cùng hàng trăm phụ tùng bị cơ quan chức năng thu giữ

Cơ quan chức năng làm rõ, Thế Anh thường xuyên lân la tại các quán nước ở khu vực chợ Trời để tìm hiểu việc mua bán những thiết bị xe ôtô của các đối tượng trộm cắp tài sản.

Sau đó, Thế Anh đã nảy sinh ý định thu gom mua những thiết bị, phụ tùng xe ôtô của các đối tượng trộm cắp để bán lại cho các cửa hàng nhằm hưởng tiền chênh lệch.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Thế Anh đã nhiều lần mua gương xe ôtô của các đối tượng trộm cắp và bán lại cho những cửa hàng có nhu cầu.

Để tránh bị phát hiện, khi các đối tượng trộm cắp gọi điện thông báo có “hàng” để bán, Thế Anh hẹn địa điểm giao dịch và cử vợ ra nhận.

Sau khi mang về nhà, đối tượng kiểm tra loại gương, tình trạng chất lượng ra sao và ghi chép vào sổ sách, thông báo lại cho đối tượng trộm cắp cũng như giá tiền công được hưởng.

Việc gặp gỡ những đối tượng trộm cắp để trao trả tiền cũng được Thế Anh thực hiện rất bí mật, qua nhiều kênh, địa điểm khác nhau nhằm tránh bị phát hiện, bắt giữ.

Số gương đã mua được, Thế Anh tập kết cất giữ tại nhà ở phố Cẩm Hội, phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hiện Phòng CSHS đang tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng trộm cắp, các đối tượng tiêu thụ khác, đồng thời thu hồi tang vật, củng cố tài liệu xử lý theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ôtô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO