Bình Định: Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng cạy cốp xe máy

09/08/2020 09:55

CA TP Quy Nhơn cho biết đã khởi tố, bắt giam 2 đối tượng Nguyễn Minh Sơn (SN 1980) và Nguyễn Tiến Nguyên (SN 1979), cùng phường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn) về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là hai đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp; nếu Nguyễn Minh Sơn có 4 tiền án thì Nguyễn Tiến Nguyên có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Sơn (trái) và Nguyên.
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Quy Nhơn liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản. Bị hại là những người vừa đi giao dịch từ các ngân hàng trở ra, bỏ tiền vào cốp xe nhưng không về nhà cất tiền mà tiếp tục gửi xe đi chợ, siêu thị; khi trở ra thì đã bị kẻ gian theo dõi móc cốp, lấy tiền. Đã có những vụ, bị hại mất số tiền lớn hơn 100 triệu đồng do bỏ tiền trong cốp xe.
Qua xác minh sự việc, Đội cảnh sát hình sự CA TP Quy Nhơn tổ chức truy tìm và xác định một nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, đã từng có tiền án tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản có liên quan đến việc cạy cốp xe lấy tiền. Tuy nhiên, các đối tượng này có nhiều kinh nghiệm, thủ đoạn trong việc đối phó cơ quan CA.
Cuối tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thị Huệ, ở TP Quy Nhơn đi giao dịch ở ngân hàng BIDV ở đường Lê Duẩn,  bỏ 10 triệu đồng vào cốp xe Air Blade biển số 77L1-67100. Sau đó, chị Huệ dựng xe trên vỉa hè rồi vào siêu thị mua đồ. Ngay lúc này, có hai đối tượng tiến đến gần và nhẹ nhàng dùng dụng cụ mang theo đẩy nhẹ nhàng cốp xe lấy tiền. Vừa lúc đó, các trinh sát Đội cảnh sát hình sự CA TP Quy Nhơn đã bắt quả tang, còng tay đối tượng.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Sơn và Nguyễn Tiến Nguyên khai nhận, bọn chúng đã phục trước ngân hàng BIDV từ rất sớm và bám theo chị Huệ từ ngân hàng ra. Hiện, CA TP Quy Nhơn đang tiếp tục đấu tranh để tìm ra các vụ trộm cắp tương tự có liên quan đến 2 đối tượng này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng cạy cốp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO