Pháp khuyến cáo tuân thủ trở lại các biện pháp phòng ngừa Covid-19

Hạnh Trần (t/h)| 28/06/2022 10:13

Mới đây, Bộ trưởng Y tế Pháp Brigitte Bourguignon đã ra khuyến cáo người dân tuân thủ trở lại các biện pháp phòng ngừa y tế để tự phòng vệ, nhất là việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc những chỗ tập trung đông người và trong không gian kín.

Dịch Covid-19 tăng mạnh trở lại, Pháp khuyến cáo thực hiện biện pháp phòng ngừa
Pháp khuyến cáo tuân thủ trở lại các biện pháp phòng ngừa Covid-19, nhất là việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: Le Monde

Theo Cơ quan Y tế công Pháp, số ca mắc Covid-19 tại Pháp đã tăng nhanh trở lại trong vòng 1 tuần qua với trung bình khoảng 62.000 trường hợp/ngày, tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 6/2022. Nguyên nhân dịch Covid-19 tăng mạnh trở lại tại Pháp chủ yếu từ khả năng lây lan cực nhanh của các biến thể virus mới, nhất là BA.5 khi chiếm 41% tổng số ca mắc mới.

Bên cạnh đó, sự hiệu quả của vaccine cũng giảm dần theo thời gian khi hơn 1 nửa người dân Pháp đã tiêm mũi tăng cường cách đây hơn 6 tháng. Bộ trưởng Y tế Pháp Brigitte Bourguignon cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh tiêm mũi tăng cường thứ 2 cho các công dân đủ điều kiện, bao gồm những người trên 60 tuổi và những người bị tổn thương.

Người đứng đầu ngành y tế Pháp cũng cho biết nhà chức trách đang cân nhắc các biện pháp mới trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 đang gia tăng trở lại ở nước này.

Theo Cơ quan Y tế công cộng Pháp, ngày 27/6, nước này ghi nhận thêm 17.601 ca mắc mới Covid-19, tăng 52,2% trong 7 ngày qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp khuyến cáo tuân thủ trở lại các biện pháp phòng ngừa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO