Pháp 'hạ gục' 40 tay súng ở Burkina Faso

Nguyễn Hoàng| 13/02/2022 11:25

Quân đội Pháp đã tiêu diệt 40 tay súng ở biên giới Benin-Burkina Faso ở khu vực Sahel của Tây Phi.

Quân đội Pháp đã tiêu diệt 40 tay súng ở biên giới Benin-Burkina Faso ở khu vực Sahel của Tây Phi. (Nguồn: AFP)
Quân đội Pháp tiêu diệt 40 tay súng ở Burkina Faso có liên quan đến những vụ tấn công đẫm máu trong tuần này ở Benin. (Nguồn: AFP)

Quân đội Pháp ngày 12/2 cho biết, trong một nhiệm vụ chống thánh chiến, lực lượng Barkhane do nước này dẫn đầu ở khu vực Sahel đã tiêu diệt 40 tay súng ở Burkina Faso.

Những tay súng này có liên quan đến những vụ tấn công đẫm máu gần đây ở Benin, khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có một công dân Pháp.

Lực lượng Barkhane đã sử dụng năng lực tình báo trên không để xác định vị trí và thực hiện những cuộc không kích trên.

Ngày 10/2, Pháp thông báo tiến hành điều tra khủng bố đối với vụ tấn công gần đây vào lực lượng kiểm lâm tại miền Bắc quốc gia châu Phi Benin làm chết 6 người, trong đó có một công dân Pháp 50 tuổi.

Trước đó cùng ngày, Pháp đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công do các tay súng không rõ danh tính thực hiện tại Công viên quốc gia W do Benin, Burkina Faso và Niger cùng quản lý, làm 5 nhân viên kiểm lâm, 1 binh sĩ thiệt mạng cùng 10 người khác bị thương.

Đây là vụ việc đẫm máu nhất trong một loạt cuộc tấn công tại miền Bắc Benin từ cuối năm ngoái, liên quan các nhóm phiến quân có liên hệ với những tổ chức khủng bố như Al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ Burkina Faso và Niger tràn sang.

Các cuộc tấn công tại Benin, Togo và Côte d’Ivoire đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây lan bạo lực Hồi giáo cực đoan từ các nước khu vực Sahel sang các nước ven biển Tây Phi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp 'hạ gục' 40 tay súng ở Burkina Faso
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO