Pháp gặp khó khăn trong việc thu hoạch ngô do mưa lớn

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/10/2024 16:15

Hoạt động thu hoạch ngô và gieo trồng ngũ cốc tại Pháp đang đối mặt với nhiều thách thức do thời tiết không thuận lợi. Những cơn mưa lớn kéo dài không chỉ làm chậm tiến độ thu hoạch mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình gieo trồng vụ đông.

Theo thông tin mới nhất từ FranceAgriMer, quá trình thu hoạch ngô tại Pháp đang chậm lại so với tiến độ bình thường, chủ yếu do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn. Tính đến ngày 14/10, nông dân chỉ mới thu hoạch được 13% sản lượng ngô, mặc dù đã tăng từ 6% của tuần trước. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức 67% trong cùng kỳ năm ngoái và mức trung bình 55% trong vòng 5 năm qua.

Mưa nhiều trong suốt mùa hè đã khiến vụ thu hoạch lúa mì năm nay trở thành vụ tồi tệ nhất trong 40 năm. Tháng 9 vừa qua cũng là tháng có lượng mưa cao nhất trong 25 năm, và tình trạng này tiếp tục diễn ra trong nửa đầu tháng 10, dẫn đến ngập úng tại nhiều vùng canh tác. Dù vậy, có 78% diện tích ngô hiện được đánh giá ở tình trạng tốt và tuyệt vời, không thay đổi so với tuần trước, nhưng giảm so với mức 83% cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng độ ẩm kéo dài sẽ làm tăng chi phí sấy khô sau thu hoạch. Thời tiết ẩm ướt còn ảnh hưởng đến việc gieo trồng ngũ cốc vụ đông, khiến nhiều người lo ngại về khả năng tái diễn tình trạng thiếu hụt diện tích canh tác như đã xảy ra vào mùa thu năm ngoái.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán ngô ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp gặp khó khăn trong việc thu hoạch ngô do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO