Pháp đón cú sốc khi Benzema chia tay World Cup 2022

20/11/2022 07:11

Ngay đúng ngày khai mạc World Cup 2022, đội tuyển Pháp nhận cú sốc lớn khi tiền đạo Karim Benzema chấn thương và phải chia tay giải đấu tại Qatar.

Nhật báo L'Equipe khẳng định Karim Benzema dính chấn thương mới, anh bị đau ở cơ đùi chân trái, khác với vết đau cũ. Chấn thương này đến sau khi Benzema quay lại tập luyện cùng đội tuyển Pháp trong một tuần qua.

Pháp đón cú sốc khi Benzema chia tay World Cup 2022 - 1

Benzema chia tay World Cup 2022 đầy tiếc nuối (Ảnh: AP).

Sau khi chụp chiếu và kiểm tra cẩn thận, các bác sỹ nhận định tiền đạo 34 tuổi sẽ không có cơ hội tham dự World Cup 2022. Đây thật sự là đòn đau giáng mạnh vào tham vọng của đội tuyển Pháp khi đương kim Quả bóng vàng là tiền đạo số một của bóng đá Pháp hiện tại.

Với Benzema, chấn thương phút chót mang đến cho anh sự đau đớn lớn. Ngôi sao Real Madrid bị loại khỏi đội tuyển Pháp nhiều năm và lỡ cơ hội dự World Cup 2014, 2018. Anh mới được HLV Deschamps sử dụng trở lại trong hai năm qua từ trước Euro 2020.

Pháp tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi Paul Pogba, N'Golo Kante, Presnel Kimpembe, Mike Maignan, Christopher Nkunku đã phải chia tay World Cup sớm vì chấn thương. Thậm chí, Raphael Varane và Jules Kounde cũng đang khiến HLV Deschamps lo lắng khi chưa đạt được phong độ cao nhất do mới bình phục chấn thương.

Với việc không có Benzema, Deschamps bây giờ chỉ còn một trung phong là Olivier Giroud của AC Milan. Tiền đạo 36 tuổi này đã có kỳ World Cup 2018 thành công khi góp dấu ấn giúp Pháp vô địch, dù anh không ghi được bàn thắng nào.

Ben Yedder, Moussa Diaby, Martin Terrier và Anthony Martial đang có cơ hội lớn để góp mặt tại World Cup 2022. Nhiều khả năng, trong ngày hôm nay HLV Deschamps sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tiền đạo thay thế Benzema.

Đội tuyển Pháp nằm ở bảng D World Cup 2022 cùng với Đan Mạch, Tunisia và Australia. Đoàn quân HLV Deschamps muốn tránh dớp là đội đương kim vô địch thứ tư bị loại ở vòng bảng sau Đức (2018), Tây Ban Nha (2014) và chính Pháp thời ngôi sao Zinedine Zidane (2002).

Pháp đón cú sốc khi Benzema chia tay World Cup 2022 - 2
Bài liên quan
  • Karim Benzema: Hung thần của Liverpool
    Karim Benzema đang có phong độ rất ấn tượng, trở thành điểm tựa để Real Madrid tiếp đón đối thủ Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp đón cú sốc khi Benzema chia tay World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO