Pháp công bố nữ Chủ tịch Hạ viện đầu tiên, liên minh cầm quyền của Tổng thống Macron đón tin vui

Việt Hà| 29/06/2022 10:10

Hạ viện Pháp ngày 28/6 đã nhất trí bầu bà Yael Braun-Pivet, nghị sĩ thuộc liên minh "Cùng nhau!" theo đường lối trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron, làm Chủ tịch của cơ quan lập pháp này.

Pháp công bố nữ Chủ tịch Hạ viện đầu tiên, Liên minh cầm quyền của Tổng thống Macron đón tin vui. (Nguồn: Tribune de Geneve)
Nữ Chủ tịch Hạ viện Pháp đầu tiên Braun-Pivet từng giữ cương vị Bộ trưởng các vùng lãnh thổ nước ngoài của Pháp. (Nguồn: Tribune de Geneve)

Theo đó, tại phiên họp đầu tiên của Hạ viện khóa mới, bà Braun-Pivet đã nhận được 242 phiếu ủng hộ trên tổng số 474 phiếu.

Bà Braun-Pivet trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Hạ viện Pháp, bất chấp việc liên minh cầm quyền vừa đánh mất thế đa số trong cuộc tổng tuyển cử mới đây.

Trước khi trở thành Chủ tịch Hạ viện, bà Braun-Pivet giữ cương vị Bộ trưởng các vùng lãnh thổ nước ngoài của Pháp.

Trong phát biểu đầu tiên khi nhậm chức, nữ nghị sĩ kêu gọi các chính đảng đối lập thỏa hiệp vì lợi ích của người dân.

Dự kiến, nghị trường Pháp sẽ tiếp tục "nóng" trong những ngày tới, với việc các nghị sĩ bầu chủ tịch các ủy ban Hạ viện và đặc biệt, khi Thủ tướng Elisabeth Borne có bài phát biểu quan trọng về các ưu tiên chính sách của chính phủ vào tuần sau.

Bài liên quan
  • Pháp khuyến cáo tuân thủ trở lại các biện pháp phòng ngừa Covid-19
    Mới đây, Bộ trưởng Y tế Pháp Brigitte Bourguignon đã ra khuyến cáo người dân tuân thủ trở lại các biện pháp phòng ngừa y tế để tự phòng vệ, nhất là việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc những chỗ tập trung đông người và trong không gian kín.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp công bố nữ Chủ tịch Hạ viện đầu tiên, liên minh cầm quyền của Tổng thống Macron đón tin vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO