Pháp bắt hơn 850 người trong cuộc biểu tình phản đối tăng tuổi hưu

22/03/2023 12:39

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, cảnh sát nước này đã tạm giữ 855 người vì nhiều vi phạm trong các cuộc biểu tình phản đối tăng tuổi nghỉ hưu trong mấy ngày qua.

“Cho đến nay, 855 người đã bị bắt giữ trên khắp nước Pháp (729 người ở Paris)”, BFMTV dẫn lời ông Darmanin nói trong bài phát biểu hôm 21/3.

Ông Darmanin cũng lưu ý, các cuộc biểu tình quy mô lớn chống lại việc tăng tuổi nghỉ hưu có thể xảy ra ở Pháp vào thứ 5 (23/3).

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Pháp ra lệnh cử 12.000 cảnh sát để đảm bảo trật tự trong các cuộc biểu tình này. Đồng thời, theo ông Darmanin, 5.000 nhân viên thực thi pháp luật sẽ tập trung tại thủ đô Paris.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là trấn an những người có ý định phá hoại tài sản và tấn công người dân, nhưng đồng thời đảm bảo quyền tự do tổ chức các hành động quần chúng”, ông Darmanin nhấn mạnh.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho biết, khoảng 400 cảnh sát bị thương vài ngày qua trong các cuộc đụng độ với người biểu tình chống lại kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu.

Đồng thời, Thủ tướng Pháp nhấn mạnh, cảnh sát phải làm gương trong việc đảm bảo trật tự tại các cuộc biểu tình.

Bà Borne cũng yêu cầu xác minh bất kỳ cáo buộc nào về hành vi vi phạm có thể xảy ra của các cơ quan thực thi pháp luật trong việc trấn áp bạo loạn.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp bắt hơn 850 người trong cuộc biểu tình phản đối tăng tuổi hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO