Phản ứng của ông Putin khi được hỏi về thảm họa hạt nhân

28/10/2022 07:20

Tổng thống Nga bất ngờ im lặng khi được hỏi về khả năng xảy ra thảm họa hạt nhân, theo sau một bình luận ông đã đưa ra vào năm 2018.

Theo RT, trong sự kiện Câu lạc bộ thảo luận Valdai, hôm 27/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin được hỏi về một bình luận ông đưa ra vào năm 2018 liên quan đến việc người Nga có thể trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công hạt nhân.

Ông Putin bất ngờ im lặng khi người dẫn chương trình Fyodor Lukyanov nói: “chúng tôi hơi lo lắng khi nhớ lại những nhận xét của ngài ở đây 4 năm trước, khi ngài nói rằng tất cả chúng ta sẽ lên thiên đường”.

"Không phải chúng ta đang sắp phải đến đó chứ?", Lukyanov hỏi.

Sau khi ông Putin im lặng vài giây, một số khán giả bật cười. Người dẫn chương trình phá vỡ sự im lặng bằng cách nói: "Việc ngài hiện giờ đang dừng lại suy nghĩ thực sự khiến vấn đề trở nên đáng báo động".

Tổng thống Nga lúc đó cười và nói: "Tôi cố ý mải suy nghĩ như vậy để cảnh báo anh". Ông nói thêm rằng "vậy là đã thành công". 

Phản ứng của ông Putin khi được hỏi về thảm họa hạt nhân  - 1

Ông Putin phản ứng khi được hỏi về thảm họa hạt nhân. (Ảnh minh họa: Getty)

Năm 2018, nhà lãnh đạo Nga được hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân. Ông nói rằng Moskva, theo học thuyết của mình khi đó, không thể tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu và chỉ có thể tấn công đáp trả. Tổng thống Nga giải thích rằng Nga sẽ chỉ phóng các đầu đạn hạt nhân sau khi xác nhận một kẻ xâm phạm đã phóng những đầu đạn vào lãnh thổ Nga.

Ông lưu ý rằng những kẻ xâm phạm không thể tránh khỏi sự trả đũa và sẽ bị tiêu diệt. “Và chúng ta, là nạn nhân của sự xâm phạm, là những người tử vì đạo, sẽ lên thiên đường, trong khi họ chỉ đơn giản là sẽ chết", ông Putin nói. Ông nói thêm rằng “họ thậm chí sẽ không có thời gian để ăn năn".

Vào cuối tháng 2, Tổng thống Nga Putin ban hành lệnh tăng cường mức độ sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga, ngay sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine. Tuần này, Tổng thống đã đích thân giám sát các cuộc tập trận quân sự do Bộ Quốc phòng Nga tiến hành nhằm thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân trả đũa.

Nga gần đây cảnh báo rằng Ukraine có thể đang chuẩn bị sử dụng "bom bẩn" nhằm vào Moskva, và đã kêu gọi Mỹ, Anh và các quốc gia khác điều tra khả năng này. Ukraine bác bỏ cáo buộc và ngược lại cho rằng  Nga đang có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân chiến thuật, điều mà điện Kremlin cũng bác bỏ.

Phương Anh (Nguồn: RT)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phản ứng của ông Putin khi được hỏi về thảm họa hạt nhân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO