Phản ứng của netizen Hàn trước bản án mà Seungri phải nhận cho 9 tội danh nghiêm trọng: Nghe xong chỉ biết... cười

Munnie (lược dịch),| 12/08/2021 17:42

Nhiều người khẳng định ngay cả khi tòa tuyên án 30 năm tù dành cho Seungri thì họ vẫn cảm thấy quá ít.

Vào chiều 12 tháng 8, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về bản án chính thức dành cho Seungri(cựu thành viên Big Bang) mà tòa án vừa công bố. Vì Seungri hiện vẫn đang là lính tại ngũ (nhập ngũ vào tháng 3 năm 2020), phiên xét xử ngày hôm nay được tổ chức tại tòa án quân sự.

Seungri-bi-ket-an-tu-giam

Được biết, Seungriđã bị truy tố với tổng cộng 9 tội danh bao gồm vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục, vi phạm Đạo luật vệ sinh an toàn thực phẩm, Tham ô, Đánh bạc thường xuyên, vi phạm Đạo luật Giao dịch Ngoại hối, Môi giới mại dâm, Mại dâm, Xúi giục bạo lực đặc biệt. Tại phiên xét xử diễn ra ở tòa án quân sự thuộc Bộ chỉ huy tác chiến mặt đất ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi, Seungri đã bị kết án 3 năm tù giam, đồng thời phải nộp phạt số tiền 1,1 tỷ KRW (khoảng 21,5 tỷ VND). Thông tin cá nhân của Seungri cũng sẽ phải đăng ký trong sổ hộ tịch quốc gia vì vi phạm Đạo luật đặc biệt liên quan đến tội phạm tình dục.

Trước đó, cơ quan công tố đã yêu cầu bản án 5 năm tù giam dành cho Seungri, tuy nhiên hình phạt cuối cùng mà cựu thành viên Big Bang phải nhận chỉ là 3 năm tù giam. Dù vậy, số tiền mà Seungri phải nộp phạt lại cao gấp 20 so với con số 20 triệu KRW (khoảng 392 triệu VND) mà cơ quan công tố đưa ra.

Seungri-bi-ket-an-tu-giam

Nói về tội danh môi giới mại dâm của Seungri, tòa án quân sự cho biết: "Bị cáo đã thông đồng với Yoo In Suk để môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài nhiều lần và kiếm được lợi nhuận từ đó. Hành vi thương mại hóa tình dục của bị cáo đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng đến xã hội". Tòa án cũng tuyên bố: "Vì lời khai của bị cáo không nhất quán và có sự thay đổi liên tục trong quá trình điều tra với cảnh sát, điều tra với công tố và tại tòa án, uy tín của bị cáo đã bị giảm sút đáng kể".

Mặc dù trước đây Seungriđã phủ nhận tất cả những tội danh bị cáo cuộc ngoại trừ vi phạm Đạo luật Giao dịch Ngoại hối, tuy nhiên tòa án vẫn tuyên anh có tội với toàn bộ 9 tội danh. Nhận thấy nguy cơ bỏ trốn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, tòa án đã yêu cầu bắt giữ Seungri ngay trong ngày 12 tháng 8 khi bản án vừa được đưa ra. Ban đầu, Seungri dự kiến sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào giữa tháng 9, tuy nhiên trong tình hình hiện tại, cựu thành viên Big Bang đã bị đưa vào trại giam quân đội thuộc Sư đoàn 55.

Seungri-bi-ket-an-tu-giam

Bản án tù giam dành cho Seungriđã đập tan hoàn toàn mọi nỗ lực "tẩy trắng" của người hâm mộ trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên đối với dư luận Hàn Quốc, hầu hết chỉ còn biết cười trừ trước bản án mà họ cho là quá vô lý này. Với toàn bộ những tội danh xuất hiện trong cáo trạng, nhiều netizen Hàn cho rằng ngay cả khi Seungri bị kết án 30 năm tù giam thì họ vẫn cảm thấy quá ít, huống hồ tất cả những gì cựu thành viên Big Bang phải đối mặt chỉ là 3 năm tù giam cho 9 tội danh (có thể còn thấp hơn nếu kháng cáo thành công).

- "Không phải 30 năm á..."

- "3 năm ㅋㅋ Như một trò đùa vậy"

- "3 năm tù cho 9 tội danh ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Hàn Quốc đúng là thiên đường cho bọn tội phạm"

- "3 năm ㅋㅋ Ở Trung Quốc chắc bị tử hình từ lâu rồi đấy"

- "Với tất cả những tội danh này thì kể cả khi tòa tuyên án 30 năm tôi vẫn còn thấy quá ít, đây lại chỉ có 3 năm ㅋ"

- "3 năm thì chẳng mấy chốc là được ra tù ngay ấy mà...ㅋㅋㅋ"

- "Vì thế nên hắn ta mới nói yêu luật pháp Hàn Quốc đấy... 3 năm tù cho 9 tội danh..."

- "Bị cáo buộc đến 9 tội danh mà chỉ phải đi tù có 3 năm á??? 30 năm còn chưa đủ đấy???"

- "Hàn Quốc quả là một đất nước tuyệt vời nhỉ ~ Làm ra từng đó chuyện động trời mà chỉ phải đi tù 3 năm... Đáng tự hào quá nhỉ ~~"

- "Không phải 30 năm mà là 3 năm ㅋㅋㅋㅋㅋ Có khác nào đi nghỉ dưỡng một thời gian rồi lại comeback như không có chuyện gì xảy ra đâu"

- "3 năm ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Luật pháp Hàn Quốc điên thật rồi"

- "Chắc chẳng có nước nào khác ngoài Hàn Quốc tuyên án tội phạm tình dục chỉ có 3 năm tù đâu nhỉ... Chưa kể là nếu kháng cáo thành công thì có thể sẽ được giảm án nữa"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của netizen Hàn trước bản án mà Seungri phải nhận cho 9 tội danh nghiêm trọng: Nghe xong chỉ biết... cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO