Phản ứng của NATO về vụ UAV quân sự rơi xuống Croatia

Thành Trung| 13/03/2022 08:15

NATO điều tra vụ UAV do thám Tu-141 rơi xuống Croatia, sau khi bay qua Romania và Hungary từ Ukraine mà không bị phát hiện.

Các quan chức Croatia phàn nàn NATO phản ứng chậm trước chiếu UAV quân sự dường như bay từ vùng chiến sự Ukraine qua không phận của ba quốc gia thành viên NATO, trước khi rơi ở thủ đô của Croatia. (Nguồn: AP)
Cảnh sát điều tra khu vực UAV rơi xuống ngoại ô thủ đô Zagreb, Croatia ngày 11/3. (Nguồn: AP)

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 12/3 cho hay, NATO sẽ phối hợp với Croatia - quốc gia thành viên của liên minh này - điều tra vụ máy bay không người lái (UAV) quân sự, do Liên Xô sản xuất, rơi xuống thủ đô Zagreb hôm 11/3.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Stoltenberg viết: “Tôi đã trao đổi với Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic về sự cố UAV xảy ra hôm qua (11/3) tại Zagreb. Chúng tôi thống nhất giữ liên lạc chặt chẽ và phối hợp điều tra vụ việc”.

Trước đó, Cơ quan kiểm soát không lưu Croatia HKZP ngày 11/3 cho biết, một UAV nước ngoài đã rơi trên lãnh thổ nước này trong đêm và không có bộ phát đáp, một thiết bị phát ra tín hiệu nhận dạng được mã hóa để phản hồi tín hiệu nhận được.

Một ngày sau, Thủ tướng Croatia Plenkovic đã kêu gọi NATO hợp tác chặt chẽ hơn trong vụ việc này.

Hiện chưa có bên nào trong cuộc xung đột Nga-Ukraine lên tiếng thừa nhận đã sử dụng chiếc UAV này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của NATO về vụ UAV quân sự rơi xuống Croatia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO