Phản ứng của Jackson (GOT7) khi nghe fan chào bằng tiếng Hàn ở nước ngoài bị đào lại: Thái độ thế nào mà lại khiến Knet phẫn nộ đến cùng cực?

YJB (lược dịch),| 14/07/2021 15:52

Thậm chí, không ít người còn khẳng định rằng Jackson chính là lý do khiến họ không muốn nghe nhạc GOT7.

Vào thời điểm mới ra mắt cùng GOT7 trong năm 2014, Jackson là cái tên nhận được rất nhiều tình cảm quý mến từ khán giả xứ kim chi dù anh là thành viên ngoại quốc. Ngoại hình điển trai, tính cách hài hước, đáng yêu và sự nỗ lực, chăm chỉ cầu tiến không ngừng của Jackson đã giúp anh trở thành gương mặt được rất nhiều chương trình giải trí săn đón vào thời điểm đó, đồng thời cũng mang về sự chú ý không nhỏ dành cho GOT7, khi ấy chỉ mới là tân binh.

GOT7-Jackson

Bẵng đi một thời gian, từ một chàng trai để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả Hàn Quốc, giờ đây khi nhắc đến Jackson, cộng đồng mạng xứ củ sâm chỉ còn dành cho anh những bình luận và nhận xét vô cùng tiêu cực. Lý do chính xuất phát từ hành trình "thay lòng đổi dạ" từng khiến Jackson bị chỉ trích rất nhiều, không chỉ từ netizen Hàn mà còn từ cộng đồng mạng quốc tế, trong khoảng 2 năm gần đây.

GOT7-Jackson

Từng là một người thường xuyên công khai bày tỏ niềm tự hào dành cho quê hương Hồng Kông, Jackson của hiện tại lại khiến những người Hàn Quốc từng yêu mến anh không khỏi thất vọng khi liên tục đăng bài ủng hộ Trung Quốc lên trang cá nhân. Với những mâu thuẫn ngày một gia tăng giữa 2 nước, cư dân mạng Hàn Quốc đang trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết với các idol gốc Trung hoặc công khai ủng hộ Trung Quốc như trường hợp của Jackson.

GOT7-Jackson

Bức ảnh đường lưỡi bò từng khiến Jackson bị lên án tại Hàn Quốc, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác

Mới đây nhất, một bài viết trên diễn đàn Theqoo đã nhắc lại một tình huống cho thấy phản ứng của Jackson khi nghe có fan chào bằng tiếng Hàn trong lúc đang hoạt động ở nước ngoài. Thay vì vui vẻ và nhẹ nhàng cảm ơn fan, thành viên GOT7 lại lạnh lùng đáp trả: "I'm Chinese, okay?" (Tôi là người Trung Quốc, biết không hả?).

Tình huống này từng gây xôn xao trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc cách đây 2 năm, và giờ đây khi được đào lại, nó vẫn khiến netizen Hàn phẫn nộ đến cùng cực. Nhiều người cho rằng thái độ của Jackson chẳng khác nào một sự xúc phạm đối với fan Hàn nói riêng và toàn thể người Hàn Quốc nói chung, thậm chí còn khẳng định hành động này có thể xem là "ăn cháo đá bát" bởi Hàn Quốc chính là nơi đã giúp tên tuổi anh được biết đến trong những ngày đầu ra mắt. Thậm chí, một số bình luận còn tuyên bố rằng Jackson chính là lý do khiến họ không muốn nghe nhạc của GOT7 dù rất có cảm tình với boygroup này.

- "Cứ thử có idol Hàn nào được chào "Nị hảo" mà đáp lại "I'm Korean" xem, có khi lên hẳn báo Trung ấy chứ ㅋㅋㅋㄱ"

- "Nếu chỉ là "I'm Chinese" thôi thì còn tạm thông cảm được, nhưng cái kiểu thêm vào "okay??" sau đó thì đúng là không thể ưa nổi ㅋㅋㅋㅋㅋ Như kiểu "Tôi là người Trung Quốc đấy, có biết không hả??""

- "Xem cái thái độ lúc nói câu "I'm Chinese" kìa ㅋㅋㅋ Chưa kể cậu ta còn là người Hồng Kông đấy nhé"

- "Tôi rất có cảm tình với GOT7, nhưng vì ghét phải nghe giọng Jackson nên tôi chẳng bao giờ nghe nhạc của họ"

- "Một pha xử lý không thể cồng kềnh hơn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nghe hiểu tiếng Hàn, khẳng định mình là người Trung Quốc nhưng lại trả lời bằng tiếng Anh ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Fan Hàn của GOT7 nghe thấy chẳng phải sẽ rất tổn thương sao... Chào bằng tiếng Hàn có phải là phân biệt chủng tộc hay gì đâu mà cậu ta lại phải nhảy dựng lên như vậy"

- "Không phải nhờ hoạt động ở Hàn Quốc mà cậu ta mới trở nên nổi tiếng sao??? Thái độ kiểu gì thế kia? Khó chịu vì bị nhầm là người Hàn à?"

- "Jackson chính là lý do khiến tôi không thể trở thành fan GOT7 dù rất thích các thành viên còn lại. Ngay cả nhạc của họ tôi cũng không muốn nghe vì có giọng cậu ta trong đó"

- "Woa khó chịu thật sự. Cái kiểu lên giọng "okay??" là sao vậy hả. Vì cậu ta khởi nghiệp tại Hàn Quốc và được biết đến tại Hàn Quốc trước tiên nên người ta mới chào tiếng Hàn đấy"

- "Hồi trước thì đi đến đâu cũng 852 rồi thì tự hào là người Hồng Kông này nọ mà bây giờ thì... Trước đây thích cậu này lắm nhưng giờ chỉ thấy ác cảm thôi"

Cùng với 6 thành viên còn lại của GOT7, Jackson đã rời khỏi JYP Entertainment vào đầu năm nay sau khi hết hạn hợp đồng. Hiện tại, Jackson đang quảng bá dưới sự quản lý của Team Wang và hợp tác với Sublime Artist Agency (hiện đang quản lý một thành viên khác của GOT7 là Youngjae) cho các hoạt động tại Hàn Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của Jackson (GOT7) khi nghe fan chào bằng tiếng Hàn ở nước ngoài bị đào lại: Thái độ thế nào mà lại khiến Knet phẫn nộ đến cùng cực?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO