Phần thưởng đặc biệt thay vì giấy khen khiến học sinh cả trường phấn khởi

12/03/2023 08:40

Những học sinh đạt thành tích tốt tại một trường tiểu học ở Trung Quốc sẽ được thưởng những trải nghiệm leo cây và câu cá thay vì giấy khen hay tiền mặt.

Tờ South China Morning Post đưa tin, một trường tiểu học ở miền Đông Trung Quốc được ca ngợi trên mạng xã hội nước này sau khi đưa ra sáng kiến đổi mới phương thức trao thưởng cho học sinh có thành tích cao.

Cụ thể, kể từ đầu học kỳ II năm học 2022-2023, một trường tiểu học TP Cù Châu, tỉnh Chiết Giang đã thưởng cho học sinh có thành tích cao những trải nghiệm thực hành như trèo cây và câu cá thay vì cúp, ruy băng giải thưởng hay giấy khen.

“Cả trường đều phấn khởi. Những đứa trẻ chưa từng có những trải nghiệm như vậy trong thời thơ ấu của các em”, giáo viên thể dục Lan Tuấn Tâm nói với tờ Litchi News.

Phần thưởng đặc biệt thay vì giấy khen khiến học sinh cả trường phấn khởi - 1

Những học sinh đạt thành tích tốt sẽ được thưởng những trải nghiệm leo cây và câu cá thay vì giấy khen hay tiền mặt.

Một video được đăng trên mạng xã hội Weibo cho thấy những cây trên sân trường được thiết kế với dải nhựa quấn quanh. Điểm giữ chân, tay được ghì chặt vào thân cây để học sinh leo lên một cách an toàn.

Hiệu trưởng Đồng Vỹ Hào cho biết, nhà trường đã phát hiện ra rằng học sinh không còn hứng thú với các hình thức khen thưởng truyền thống.

Từ học kỳ mùa thu năm học 2022-2023, nhà trường đã ngừng trao giải thưởng vật chất và bắt đầu áp dụng các phương pháp mới để khuyến khích học sinh.

“Chúng tôi mong muốn mang đến nhiều cơ hội hơn cho các em khám phá thiên nhiên”, thầy Đồng nói.

Vị hiệu trưởng cho biết, ông đã có những kỷ niệm đẹp về thời thơ ấu, lớn lên ở một ngôi làng nơi mọi người giải trí bằng các hoạt động trải nghiệm thực hành ngoài trời như leo cây và câu cá.

Thầy Đồng tin rằng nhà trường có thể ứng dụng những hoạt động ngoài trời đó vào chương trình giảng dạy hiện đại, vì trường nằm trong một ngôi làng được bao quanh bởi môi trường tự nhiên.

Những sáng kiến của nhà trường đã nhận được sự quan tâm đáng kể của cư dân mạng Trung Quốc.

“Sáng kiến của trường rất thú vị”, một người dùng mạng xã hội nhận xét.

“Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc đau đớn nhưng hạnh phúc khi ngã xuống từ cây hồng khi còn nhỏ”, một người khác hồi tưởng.

Những ý tưởng sáng tạo mới để khuyến khích trẻ em khám phá thiên nhiên và phát triển tính độc lập đang gia tăng ở Trung Quốc kể từ khi chính phủ công bố các sáng kiến mới như lớp học nấu ăn cho học sinh.

Cuối năm 2022, một trường mẫu giáo ở tỉnh Quý Châu (phía Tây Nam Trung Quốc) đã mở một khóa học làm nông và các lớp học làm đậu phụ.

Tháng 10/2022, một trường tiểu học ở tỉnh Chiết Giang (phía Đông Trung Quốc) đã thành lập một bếp ăn ngoài trời để học sinh học cách nấu những món ăn cơ bản.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phần thưởng đặc biệt thay vì giấy khen khiến học sinh cả trường phấn khởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO