Phần thịt lợn, thịt bò nào tốt nhất cho sức khỏe?

13/09/2023 14:00

Phần thịt lợn, thịt bò nào tốt nhất cho sức khỏe được nhiều bà nội trợ quan tâm.

Thịt bò và thịt lợn là 2 loại thịt đỏ phổ biến nhất trong mâm cơm Việt, tuy nhiên thịt bò và thịt lợn được chia thành nhiều phần, như thịt thăn, vai, bắp, chân... Nhiều người thắc mắc liệu phần thịt nào trong hai loại động vật này tốt nhất cho sức khoẻ.

Phần thịt bò tốt cho sức khoẻ

Báo Dân Trí dẫn lại nội dung trên trang Aboluowang thông tin 6 loại thịt bò được đánh giá rất cao về giá trị sức khỏe là: gân bò, bắp chân sau, gân chân sau, bắp chân trước, gân chân trước và thăn bò.

Theo lý giải của các chuyên gia dinh dưỡng, đây là những loại thịt có chỉ số về năng lượng, lượng mỡ tốt nhất. Bên cạnh đó, những phần thịt bò này cũng có khả năng bổ sung vi lượng sắt cho cơ thể hàng đầu.

Phần thịt lợn, thịt bò nào tốt nhất cho sức khỏe?-1Gân bò, bắp chân sau, gân chân sau, bắp chân trước, gân chân trước và thăn bò là phần thịt tốt nhất cho sức khoẻ. (Ảnh minh hoạ)

Phần thịt lợn tốt cho sức khoẻ

Theo bài viết trên Website bệnh viện Hồng Ngọc, thịt lợn có hai loại thịt nạc và thịt mỡ. Thịt mỡ chứa nhiều chất béo trong khi lượng protein lại rất ít, nếu ăn quá nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến chứng béo phì hoặc máu nhiễm mỡ.

Phần lớn protein đều tập trung trong thịt nạc, ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin có tác dụng chống thiếu máu. Vì vậy thịt lợn nạc được đánh giá cao đối với sức khoẻ.

Phần thịt lợn, thịt bò nào tốt nhất cho sức khỏe?-2
Thịt lợn nạc là phần thịt tốt nhất cho sức khoẻ. (Ảnh minh hoạ)

Thịt lợn, thịt bò hay thịt đỏ nói chung cung cấp nhiều calo và chất dinh dưỡng vượt trội. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ dẫn đến các nguy cơ cho sức khỏe như dư đạm, tăng cholesterol.

Quỹ phòng chống ung thư quốc tế và Viện nghiên cứu ung thư Hoa kỳ đưa ra khuyến nghị như sau:

Nên tiêu thụ không quá 3 lần thịt đỏ mỗi tuần, tổng lượng thịt đỏ trong một tuần vào khoảng 350 - 500g sau chế biến (tương đương tối đa khoảng 700g thịt sống và không bao gồm trọng lượng của xương). Nếu tính theo ngày thì lượng thịt đỏ không nên vượt quá 70g/ngày (thịt đã chế biến chín), tương đương khoảng 100g/ngày thịt sống không bao gồm phần xương.

Khuyến cáo cũng đưa ra, nên sử dụng thịt nạc, tăng cường sử dụng thịt gia cầm, cá, trứng, sữa là những thực phẩm để thay thế thịt đỏ trong bữa ăn hàng ngày nhằm đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu về protein và vi khoáng chất.

Theo VTC News

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phần thịt lợn, thịt bò nào tốt nhất cho sức khỏe?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO