Phan Thiết tưng bừng Lễ hội Cầu ngư

N.Nguyệt| 01/08/2023 08:51

Lễ hội Cầu ngư năm 2023 diễn ra từ ngày 1 - 8/8 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, hứa hẹn là sự kiện thu hút khách du lịch đến TP. Phan Thiết.

Phan Thiết tưng bừng Lễ hội Cầu ngư - 1

Lễ hội Cầu ngư có nhiều hoạt động hoành tráng. Ảnh: Đình Hòa.

Lễ hội Cầu ngư là lễ hội truyền thống, phản ánh đặc trưng của tín ngưỡng ngư nghiệp, thể hiện khát vọng chính đáng của ngư dân Bình Thuận, cầu mong cho hoạt động kinh tế biển bình an và được mùa; lòng biết ơn biển, trong đó cá Ông và các vị hải thần đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần, là chỗ dựa để họ đặt niềm tin, an tâm khi lao động trên biển.

Với giá trị tiêu biểu đó, năm 2019, lễ hội Cầu ngư được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sau gần 15 năm kể từ lần tổ chức với quy mô cấp thành phố, năm nay Lễ hội Cầu ngư được UBND TP. Phan Thiết tổ chức với quy mô hoành tráng và nhiều hoạt động đặc sắc hơn.

Phần lễ sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/8 với các nghi lễ truyền thống như: Lễ rước Lệnh Ông Sanh từ Hòn Lao vào cửa Cồn Chà đến cầu Dục Thanh và hai bên tuyến đường dọc sông Cà Ty; lễ phóng đăng tại sông Cà Ty. Phần hội với không gian chính tại đường Trưng Trắc từ ngày 1-8/8 với các hoạt động như: hội chợ trưng bày, triển lãm, gian hàng ẩm thực; hội thi chèo, lắc thúng nam, nữ; hội hô bài chòi; biểu diễn nghệ thuật...

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, cùng những nét đặc sắc vốn có, Lễ hội Cầu ngư 2023 sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến Phan Thiết nghỉ dưỡng, tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa; góp phần xây dựng và phát triển thành phố du lịch đặc sắc vùng biển Phan Thiết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phan Thiết tưng bừng Lễ hội Cầu ngư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO