Phan Sơn Tùng lĩnh án 6 năm tù tội tuyên truyền chống phá Nhà nước

03/07/2023 16:10

TAND Hà Nội tuyên phạt Phan Sơn Tùng 6 năm tù về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước.

Theo cáo trạng, ngày 1/3/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội nhận được công văn, tài liệu kèm theo của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đề nghị xác minh, xử lý vi phạm trong hoạt động sử dụng không gian mạng internet liên quan đến đối tượng Phan Sơn Tùng.

Cụ thể, Tùng có hình ảnh, lời nói, phát biểu trong một số video, clip phát tán trên Facebook, Youtube với nội dung tuyên truyền, đả kích, nói xấu chế độ, xuyên tạc sai sự thật về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam; Công kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trong đó có 11 video được phát tán trên kênh Youtube "Phan Sơn Tùng", 1 video phát tán trên Facebook "Vì Việt Nam thịnh vượng".

Bị cáo Phan Sơn Tùng thời điểm bị bắt.

Bị cáo Phan Sơn Tùng thời điểm bị bắt.

Ngoài ra, từ ngày 5-31/8/2022, Phan Sơn Tùng đăng tải qua kênh "Vì Việt Nam thịnh vượng" 10 video, clip với nội dung kêu gọi thành lập tổ chức bất hợp pháp với tên gọi "Đảng Việt Nam thịnh vượng"... thu hút sự quan tâm của dư luận.

Các video, clip trên được Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thu thập. Bản thân Phan Sơn Tùng cũng xác nhận đã truy cập vào kênh Youtube của mình và tự tải xuống 22 video nêu trên.

Kết luận giám định của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội với 12 video, clip thể hiện, có 15 nội dung thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; 6 nội dung tuyên truyền gây chiến tranh tâm lý (trong 3 video); 17 nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân (trong 4 video)...

Tùng khai, từ năm 2021, tạo lập và quản trị 3 kênh Youtube, một trang Facebook. Các kênh trực tuyến này thu hút hơn 148 triệu lượt xem, và trên 530.000 người theo dõi...

Cáo trạng xác định, quá trình quản lý các tài khoản này, Tùng đã làm và phát tán 16 video, clip có nội dung vi phạm pháp luật lên mạng internet. Các video này chủ yếu để tuyên truyền nhằm chống Nhà nước, chống Đảng, chống chính quyền.

Minh Tuệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phan Sơn Tùng lĩnh án 6 năm tù tội tuyên truyền chống phá Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO