Phẫn nộ vì tạp chí "bắt" Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang

Bích Ngọc| 26/06/2022 09:47

Tạp chí thời trang CR Fashion Book làm nổ ra một cuộc tranh cãi khi thực hiện bộ ảnh thời trang mà người mẫu chính là... minh tinh quá cố Marilyn Monroe.

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 1

Hình ảnh Marilyn Monroe do tạp chí thời trang CR Fashion Book tái hiện (Ảnh: Daily Mail).

Ê-kíp của tờ tạp chí thời trang quốc tế CR Fashion Book đã đưa vào các kỹ xảo hình ảnh làm "sống dậy" minh tinh quá cố Marilyn Monroe (1926 - 1962) trong các bức ảnh thời trang mang phong cách đương đại. Những hình ảnh này được tờ tạp chí sử dụng trên các trang bìa của ấn bản sắp ra mắt.

Vẻ đẹp của Marilyn Monroe trong bộ ảnh mang nhiều nét hiện đại với phong cách trang điểm đương đại. Bộ ảnh thể hiện những hình dung về diện mạo và phong cách của Marilyn Monroe, nếu cô trở nên nổi tiếng trong nền công nghiệp giải trí hôm nay.

Ấn bản thứ 4 của tạp chí CR Fashion Book sẽ được phát hành tại nhiều quốc gia với tổng cộng 8 hình bìa khác nhau. Đại diện phía tạp chí CR Fashion Book - nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo - bà Carine Roitfeld cho hay: "Marilyn Monroe là ngôi sao trang bìa mơ ước của mọi tờ tạp chí thời trang, cá nhân tôi cũng luôn ngưỡng mộ Marilyn Monroe.

Nữ minh tinh huyền thoại này có thể tạo nên một thương hiệu hình ảnh mang tính cá nhân có mức độ hấp dẫn xuyên thời gian. Vẻ đẹp và phong cách của Marilyn Monroe tồn tại bền bỉ với thời gian và đưa lại cảm nhận về quyền lực của người đẹp. Đây là điều mà nhiều người đẹp nổi tiếng hiện nay hướng tới.

Marilyn là một trong những nhan sắc đầu tiên đạt được tới đẳng cấp này. Chúng tôi muốn tự đặt ra cho mình một thách thức độc đáo, đó là hình dung về một buổi chụp hình mang phong cách hiện đại mà nhân vật chính là một ngôi sao cổ điển".

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 2

Marilyn với phong cách thời trang hiện đại (Ảnh: Daily Mail).

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 3

Marilyn phiên bản CGI (phải) (Ảnh: Daily Mail).

Để thực hiện được bộ ảnh này một cách thuyết phục, phía tạp chí cho biết họ đã hợp tác với những công ty công nghệ để đưa công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) vào trong quá trình chụp hình. CGI là một công nghệ hiện đại, vốn thường được sử dụng trong hoạt động làm phim, để tạo nên những hình ảnh kỹ xảo có độ chân thực và tính thuyết phục cao.

Ngoài ra, phía tạp chí cũng đã liên hệ với bên sở hữu bản quyền hình ảnh của Marilyn Monroe để thực hiện ý tưởng một cách phù hợp, không vi phạm bản quyền.

Ông Jim Gibb - đại diện cho tập đoàn Authentic Brands Group - đơn vị đang sở hữu bản quyền hình ảnh của Marilyn Monroe đã có những đánh giá rất tích cực về ý tưởng mà tờ tạp chí thời trang CR Fashion Book theo đuổi.

Tranh cãi trong dư luận

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 4

Marilyn trong bộ ảnh do tạp chí CR Fashion Book thực hiện mặc những thiết kế mới nhất của những nhà mốt danh tiếng (Ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, trên mạng xã hội, có một bộ phận cư dân mạng đang lên tiếng chỉ trích việc tờ tạp chí thời trang "bắt" người đẹp quá cố... sống lại trong bộ ảnh mới. Một số cư dân mạng cho rằng tờ tạp chí thời trang CR Fashion Book dùng "chiêu thức" này chỉ nhằm thu hút sự chú ý.

Một cư dân mạng bình luận: "Nhiều nội dung sáng tạo về Marilyn Monroe gần đây khiến tôi cảm thấy xa lạ, dường như người ta đang cố tình khai thác để tiếp tục thương mại hóa hình ảnh của một người quá cố, một người đã không còn có thể lên tiếng để nói đồng ý hay phản đối trước một ý tưởng nào đó. Không hiểu sao tôi cứ thấy sai sai ở một chỗ nào đó".

Một người khác viết: "Tại sao chúng ta không để Marilyn Monroe ngủ yên? Hãy để người phụ nữ ấy được yên nghỉ!".

Một cư dân mạng khác lại "trách móc" đơn vị sở hữu bản quyền hình ảnh của Marilyn Monroe: "Tại sao người ta lại đồng ý cho phép tờ tạp chí làm mới hình ảnh của Marilyn theo phong cách hiện đại? Tại sao lại đưa một biểu tượng huyền thoại vào những bức ảnh như thế này?".

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 5

Hình ảnh Marilyn được tạo nên bởi công nghệ CGI (phải) khá thuyết phục và chân thực (Ảnh: Daily Mail).

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 6

Việc sử dụng công nghệ hiện đại giúp đưa lại những hình ảnh có tính thẩm mỹ cao (Ảnh: Daily Mail).

"Đơn vị sở hữu bản quyền hình ảnh của Marilyn Monroe thực ra không có mối liên hệ nào với Marilyn lúc sinh thời. Điều tối thiểu mà họ đáng ra có thể làm được, đó là yêu cầu các bên tôn trọng hình ảnh của Marilyn theo đúng nguyên bản, nhưng họ lại cổ vũ các cá nhân và tổ chức làm mới hình ảnh của Marilyn thế này đây...", một người khác bày tỏ.

Dù vậy, cũng có nhiều cư dân mạng cho rằng việc làm mới hình ảnh của Marilyn để phản ánh hơi thở của thời đại là điều thú vị: "Tôi nghĩ những bức ảnh này khá hấp dẫn, thật hay khi thấy hình ảnh của một ai đó được làm mới theo cách tư duy mới mẻ, độc đáo.

Việc sử dụng công nghệ hiện đại giúp đưa lại những hình ảnh có tính thẩm mỹ cao và sức thuyết phục như thế này, khiến tôi liên tưởng tới việc một họa sĩ hình dung về Marilyn và vẽ một bức tranh theo trí tưởng tượng của mình. Không có ai cấm hành động đó, đặc biệt là khi các thủ tục về bản quyền hình ảnh đã được các bên tôn trọng thực hiện một cách văn minh".

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 7

Một hình bìa của tạp chí CR Fashion Book (Ảnh: Daily Mail).

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 8

Marilyn lúc sinh thời (Ảnh: Daily Mail).

Phẫn nộ vì tạp chí bắt Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang - 9

Marilyn trên một bức ảnh bìa của CR Fashion Book (Ảnh: Daily Mail).

Gần đây, Hollywood liên tục có những động thái nhắc nhớ lại về Marilyn Monroe cả trên màn ảnh và trong đời sống thực. Một nền tảng giải trí trực tuyến đã cho ra mắt trailer giới thiệu bộ phim "Blonde" có những nội dung giả tưởng được phóng tác dựa trên cuộc đời thật của Marilyn Monroe.

Vào vai Marilyn Monroe trong phim "Blonde" là nữ diễn viên Ana de Armas. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay. Ngay từ đầu, phim đã được đạo diễn Andrew Dominik báo trước rằng bộ phim 18+ này sẽ có những yếu tố gây sốc, gây tranh cãi.

Trong tháng 5 vừa qua, khi đi dự sự kiện thời trang Met Gala, ngôi sao showbiz của Mỹ - Kim Kardashian cũng gây chú ý khi mặc lại chiếc váy gợi cảm gắn liền với hình ảnh Marilyn Monroe. Marilyn từng mặc chiếc váy này khi tham gia biểu diễn tại sự kiện mừng sinh nhật Tổng thống Mỹ đương thời - ông John F. Kennedy hồi năm 1962.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ vì tạp chí "bắt" Marilyn Monroe sống lại để chụp ảnh thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO