Phẫn nộ nghệ sĩ mặc nội y, nhảy múa khiêu khích trước mặt trẻ sơ sinh

04/03/2023 15:35

Những buổi biểu diễn drag (nghệ thuật giả gái) bị phản đối vì để nghệ sĩ gần như khỏa thân nhào lộn, uốn éo bất chấp khán giả bao gồm bé sơ sinh.

CabaBabaRave, công ty tạp kỹ ở Anh chuyên tổ chức các show diễn dành riêng cho phụ huynh “bỉm sữa” và trẻ em, đang trở thành chủ đề tranh cãi sau khi những đoạn video về chương trình của công ty được lan truyền trên mạng xã hội.

Những clip do công ty chia sẻ trên tài khoản Twitter và Instagram cho thấy các drag queen (nghệ sĩ giả gái) mặc nội y hoặc đồ bó sát uốn éo, xoạc chân, nhào lộn và nhảy múa khiêu khích trước sự theo dõi của khán giả là những em bé sơ sinh và cha mẹ.

Phẫn nộ nghệ sĩ mặc nội y, nhảy múa khiêu khích trước mặt trẻ sơ sinh-1
Nghệ sĩ bán khỏa thân biểu diễn trước khán giả là phụ huynh và trẻ nhỏ. Ảnh: Kennedy News and Media.

CabaBabaRave mô tả các buổi biểu diễn là sự kiện mới thú vị dành cho cha mẹ và em bé của họ.

Chúng tôi muốn tạo ra loại sự kiện mà chính chúng tôi, với tư cách là những người mẹ, cũng muốn tham dự... Chúng tôi muốn mang đến cho các bậc cha mẹ trải nghiệm về một buổi đi chơi đêm hết mình ở London với quán rượu, đồ uống và khiêu vũ... Bạn có thể đưa em bé đến cùng mà vẫn kịp về nhà trước giờ đi ngủ”, thông tin quảng cáo viết.

Theo Fox News, CabaBabaRave được thành lập bởi hai bà mẹ “luôn tìm cách giải trí khi một tay bế con và tay kia cầm bình sữa”.

Dominique Samuels, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội chuyên bình luận về các vấn đề nổi cộm ở Anh, chia sẻ lại một clip trên Twitter kèm theo những dòng chỉ trích CabaBabaRave tổ chức những buổi trình diễn “ghê tởm” và tác động xấu đến trẻ sơ sinh.

Samuels không phải người duy nhất bức xúc. Cựu võ sĩ UFC/MMA Jake Shields để lại bình luận ẩn ý: “Tôi chỉ có thể nghĩ ra một lý do khiến một người đàn ông muốn làm điều này trước mặt trẻ em”.

Người dẫn chương trình truyền hình Anh Liv Boeree hướng sự chỉ trích vào những phụ huynh cho con đi xem biểu diễn drag: “Hầu hết mọi người đều có đủ nhận thức chung để biết loại chương trình này hoàn toàn không phù hợp với trẻ nhỏ. Nhưng tại sao những bậc cha mẹ này không có nhận thức đó? Có phải họ không có nó ngay từ đầu hay điều gì đó khiến họ đánh mất nó?”.

Nữ diễn viên Sherlock Amanda Abbington cũng đồng tình với những ý kiến trên. Cô viết trên Twitter: “Tôi đã mất khá nhiều người theo dõi vì nói rằng một người đàn ông bán khỏa thân đi boot cao đến đùi, nhảy múa theo cách khiêu dâm không nên biểu diễn trước mặt trẻ sơ sinh. Điều đó khiến tôi khó hiểu về hướng đi của xã hội. Vì lý do gì để các bạn không đồng ý với tôi về điều này?”.

Những đoạn video vấp phải phản ứng dữ dội. Nhiều người kêu gọi tẩy chay CabaBabaRave, đồng thời yêu cầu nhà chức trách can thiệp. Nhà báo người Brazil Karina Michelin cho rằng việc lôi kéo trẻ em tham gia vào các chương trình 18+ như vậy là tội ác và tất cả người liên quan, kể cả cha mẹ, nên bị điều tra.

Phẫn nộ nghệ sĩ mặc nội y, nhảy múa khiêu khích trước mặt trẻ sơ sinh-2
Nghệ sĩ mặc nội y, nhảy múa khiêu khích trước mặt trẻ sơ sinh gây phẫn nộ 

Đối mặt với làn sóng phản đối từ cộng đồng mạng, trang web, Instagram, Facebook và Twitter của CabaBabaRave bị xóa khỏi chế độ xem công khai. Tuy nhiên, những hình ảnh chụp các drag queen biểu diễn và tương tác với khán giả vẫn tràn lan trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, một số ý kiến bênh vực CabaBabaRave. Các thành viên nổi bật của cộng đồng LGBT+ ở Anh, trong đó có Crystal – ngôi sao Drag Race UK, công kích Samuels, cáo buộc cô lan truyền những lời dối trá và tạo sự thù ghét để nổi tiếng trên internet.

Nhà báo người Anh Lynn Carratt đăng những bức ảnh tại một show diễn, kèm dòng chú thích: “Không có gì gợi dục hay khiêu dâm trong chương trình. Đó là buổi biểu diễn tạp kỹ dành cho các bà mẹ đang nghỉ thai sản và em bé”.

Tài khoản của Nonsuch Studios, điểm tổ chức sự kiện ở Nottingham (Anh), nhận xét những buổi biểu diễn drag khiến khán giả hoàn toàn bị mê hoặc.

CabaBabaRave chưa phản hồi về ồn ào. Tuy vậy, buổi biểu diễn ngày 11/3 đã cháy vé. Điểm tổ chức, The Vault, giới thiệu các show diễn “thân thiện với gia đình” và “phù hợp với trẻ em dưới 5 tuổi”.

Ngày 2/3, The Vault cũng đăng trên Twitter tuyên bố bảo vệ CabaBabaRave. Họ khẳng định biểu diễn drag được thiết kế dành cho những bậc cha mẹ đang có tâm lý nhạy cảm trong thời gian nuôi con nhỏ.

“Chúng tôi biết các bình luận trên mạng xã hội nhắm vào CabaBabaRave – một phần trong chương trình của Lễ hội Vault 2023. Buổi biểu diễn tạp kỹ được thiết kế dành cho các bậc cha mẹ, với những khoảnh khắc xúc động dành cho trẻ sơ sinh, và là không gian vui vẻ và thân thiện dành cho phụ huynh có con nhỏ.

Lễ hội Vault tồn tại để hỗ trợ các tài năng nghệ thuật và những chương trình biểu diễn trực tiếp, đồng thời tự hào tổ chức các sự kiện dễ tiếp cận và chào đón tất cả đối tượng, với sự an toàn của khán giả luôn là ưu tiên hàng đầu.

Chúng tôi chống lại các mối đe dọa bạo lực và tấn công không thể tha thứ đối với các nghệ sĩ, nhân viên của chúng tôi và nhắm vào cộng đồng LGBTQIA +, đồng thời đang hỗ trợ các nghệ sĩ bị ảnh hưởng”, thông báo viết.

Phẫn nộ nghệ sĩ mặc nội y, nhảy múa khiêu khích trước mặt trẻ sơ sinh-3
The Vault khẳng định các buổi biểu diễn drag thân thiện với gia đình và an toàn cho trẻ nhỏ. Ảnh: Twitter.

Theo Tiền Phong 

Bài liên quan
  • Sắp hạn chế biểu diễn đối với nghệ sĩ vi phạm
    Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng Quy chế xử lý các nghệ sĩ, người của công chúng, người hoạt động nghệ thuật có hành vi vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ nghệ sĩ mặc nội y, nhảy múa khiêu khích trước mặt trẻ sơ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO