Phẫn nộ ma men có nồng độ cồn cao ngất ngưởng gây tai nạn

14/08/2022 07:38

CSGT xác định tài xế Ngô Công Hán vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao. Nhiều người tỏ ra bất bình với hành động coi thường pháp luật, gây họa cho người khác của tài xế.

XEM CLIP:

Sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại cây xăng có địa chỉ 111 đường Láng (Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) khiến 8 người bị thương vào tối 12/8, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế gây tai nạn.

Tài xế Ngô Công Hán (SN 1987, trú tại Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) được xác định có nồng độ cồn trong hơi thở. Qua máy đo, nồng độ cồn của tài xế là 0,917mg/l và 0,939mg/l. Đây là mức độ rất cao, vượt mức vi phạm tối đa 2,25 lần được quy định trong Nghị định 100/NĐ-CP (mức vi phạm bị xử phạt tối đa hiện hành là trên 0,4 mg/l khí thở).

Tại cơ quan công an, bước đầu tài xế Hán khai nhận có uống bia tại 540 đường Láng. Sau đó, khi đang lái xe về nhà thì xảy ra sự việc trên.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với tài xế Hán ngay sau khi tai nạn xảy ra

Nhiều người đã bày tỏ bất bình với hành động coi thường pháp luật, gây họa cho người khá của tài xế.

Bạn đọc Phạm Châu cho hay, chị rất bức xúc sau khi đọc bài viết: “Tài xế tông loạt xe máy ở cây xăng có nồng độ cồn rất cao”, bởi đây là hành động gây họa cho người khác.

“Đi ăn nhậu cứ chúc tụng nhau uống rồi xảy ra tai nạn bây giờ có còn vui không? Tốt nhất đã uống rượu, bia thì đừng lái xe”, chị Phạm Châu viết.

Anh Minh Long cho rằng, luật đã quy định rất rõ về hành vi sử dụng rượu, bia rồi điều khiển phương tiện mà tài xế vẫn vi phạm là coi thường pháp luật.

“Tôi thấy rằng cũng cần phải làm rõ ai là người ăn nhậu cùng, khi biết tài xế say xỉn tự lái xe về có can ngăn không?”, anh Long chia sẻ.

Đồng quan điểm, bạn đọc Kiệt Phạm bày tỏ bức xúc, ý thức của tài xế là hoàn toàn không có nhưng lại xem tính mạng đồng loại như cỏ rác. Những người như thế này ngoài xử lý hình sự cần phải tước bỏ quyền lái xe vĩnh viễn.

Hiện trường vụ tai nạn tại cây xăng 111 đường Láng (Thịnh Quang, Đống Đa)

Anh Nguyễn Thắng cũng bày tỏ, vừa uống bia, rượu xong mà thản nhiên lái xe về là không thể chấp nhận được.

“ 5 người bị thương nặng sẽ ảnh hưởng về sức khỏe nhiều năm sau tai nạn, làm sao có thể đền bù cho những người bị thương, cho gia đình họ” anh Thắng cho hay.

Bên cạnh việc phẫn nộ hành vi của tài xế Ngô Công Hán, nhiều người cũng cho rằng qua vụ việc này, các cơ quan chức năng cần xem xét tăng nặng hình phạt với hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Bạn đọc Lê Nam đề xuất, cần phải nghiên cứu xử lý hình sự ngay khi phát hiện tài xế sử dụng rượu, bia rồi điều khiển xe dù chưa xảy ra tai nạn.

“Chế tài không đủ mạnh để răn đe, cần tăng nặng khung hình phạt, uống rượu lái xe có thể xử lý hình sự luôn cho dù có gây ra tai nạn hay chưa. Ngoài ra hình phạt phụ tiền cũng phải tăng cao để nộp vào ngân sách nhà nước”, anh Nam viết.

Chiếc xe máy bị ô tô đâm nát

Chị Nguyễn Hoàng Nhung viết: “Nếu không xử lý hình sự, tù chung thân mà chỉ xử phạt tiền, án treo... Thì sẽ còn rất nhiều vụ khác xảy ra, làm oan uổng rất nhiều người vô tội”.

Anh Trần Nghĩa đề nghị, nên bỏ hình thức phạt hành chính khi tài xế say xỉn lái xe. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, phạt nặng thì họ mới sợ, chứ chờ lúc họ gây tai nạn ảnh hưởng bao người vô tội.

Chị Phạm Vinh cho hay, được biết mức phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển ô tô, xe máy hiện hành là khá cao. Thêm vào đó còn bị tước Giấy phép lái xe, tạm giữa phương tiện nhưng các vụ tai nạn cho nguyên nhân từ rượi bia vẫn xảy ra thì cơ quan chức năng cần nghiên cứu để tiếp tục tăng hình phạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ ma men có nồng độ cồn cao ngất ngưởng gây tai nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO