Phân khúc SUV cỡ trung nhộn nhịp khác thường tại Hàn Quốc

04/09/2024 17:17

Kia Corp. tuần này đã ra mắt chiếc SUV Sorento 2025 cải tiến với các tính năng nâng cao, trong khi Hyundai Motor Co. cũng vừa ra mắt một phiên bản cải tiến của chiếc SUV cỡ trung Santa Fe.

Kia Corp. ra mắt chiếc SUV Sorento 2025 cải tiến với các tính năng nâng cao.
Kia Corp. ra mắt chiếc SUV Sorento 2025 cải tiến với các tính năng nâng cao.

Ngành ôtô Hàn Quốc được dự đoán sẽ chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung trong nửa cuối năm nay, giữa bối cảnh có nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong phân khúc này.

Kia Corp. tuần này đã ra mắt chiếc SUV Sorento 2025 cải tiến với các tính năng nâng cao, chẳng hạn như phản hồi xúc giác trên vô lăng và đèn LED trên tấm che nắng. Kia đặt mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ trung với mẫu Sorento.

Theo Kia, Sorento vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc, với tổng doanh số tích lũy trong giai đoạn từ tháng 1-8 năm nay là 60.686 chiếc. Kia cũng dự định sẽ tung ra một phiên bản cải tiến của chiếc SUV Sportage của mình vào quý 4.

Hyundai Motor Co. cũng vừa ra mắt một phiên bản cải tiến của chiếc SUV cỡ trung Santa Fe với một loạt tùy chọn nâng cấp và một hệ thống giá mới để nâng cao giá trị của mẫu xe này.

KG Mobility, trước đây có tên là Ssangyong Motor, cũng đã ra mắt chiếc SUV cỡ trung nhỏ gọn mới Actyon. Mẫu xe này kết hợp tính thực dụng của một chiếc SUV với sự phong cách của một chiếc coupe (mẫu xe 2 cửa, 2 chỗ ngồi mui kín với phần mái kéo dài xuống tận đuôi mang lại cảm giác thể thao).

Renault Korea, chi nhánh tại Hàn Quốc của tập đoàn ô tô Pháp Renault S.A., cũng vừa giới thiệu Grand Koleos, một chiếc SUV hybrid mới, để tận dụng nhu cầu cao đối với loại xe SUV gia đình tại Hàn Quốc.

Grand Koleos nổi bật với chiều dài thân xe thân thiện với gia đình 4.780 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm, mang đến không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi và khoảng để chân thoải mái.

Doanh số bán SUV cỡ trung đã tăng trong năm nay, dù tổng doanh số của thị trường SUV nói chung giảm. Theo dữ liệu ngành, tổng doanh số SUV cỡ trung của năm nhà sản xuất ô tô lớn của Hàn Quốc đạt 121.457 chiếc trong nửa đầu năm nay, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, cũng trong thời gian này, doanh số SUV cỡ lớn lại giảm 12,7%, trong khi doanh số SUV cỡ nhỏ giảm 10,8%.

Các nhà quan sát trong ngành dự đoán sự ra mắt các mẫu xe mới từ KG Mobility và Renault Korea sẽ tiếp tục củng cố sự tập trung nhu cầu vào phân khúc SUV cỡ trung.

Một quan chức trong ngành cho biết” "Khi nền kinh tế tiếp tục suy yếu, người tiêu dùng có xu hướng hướng tới một vài mẫu xe phổ biến hơn là một loạt các lựa chọn đa dạng," đồng thời nói thêm: "Các mẫu xe vẫn thường dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ trung như Sorento và Santa Fe hiện đang phải đối mặt với thách thức từ các mẫu xe mới như Grand Koleos và Actyon”./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phân khúc SUV cỡ trung nhộn nhịp khác thường tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO