Phạm Quỳnh Anh gửi gắm nỗi niềm giấu kín khi nuôi dạy con

An Nhiên| 16/04/2022 08:00

Phạm Quỳnh Anh kết hợp cùng Linh Đan - học trò The Voice Kids, tạo nên màn đối thoại cha mẹ - con cái đồng cảm trong MV “Vai ác”.

VIDEO Vai "ác" của Phạm Quỳnh Anh:

Phạm Quỳnh Anh phát hành MV Vai “ác. Đây là một sáng tác Pop Ballad nhẹ nhàng, da diết của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền về mối quan hệ giữa mẹ và con. Nữ ca sĩ gửi gắm trọn những nỗi niềm trăn trở của bậc làm cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con gái, còn kết hợp cùng học trò Linh Đan trong The Voice Kids 2019 để thể hiện phần nào tâm tư, tiếng nói của người làm con. 

hain1339.jpg
Phạm Quỳnh Anh và con gái có những bất đồng trong MV

Ca khúc gây ấn tượng ngay từ tựa đề, bởi cách đặt tên đưa chữ “ác" vào trong ngoặc kép. Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, từ “Ác" không phải là sự độc ác, hay sử dụng bạo lực với con cái mà là từ góc nhìn của một người mẹ, khi muốn nghiêm khắc và uốn nắn con cái thì phải hoá thân vào vai “ác” mỗi ngày. 

Có lúc những đứa con sẽ nghĩ ‘Sao mẹ ác quá, cứ hay can thiệp vào chuyện của mình?’. Hoặc người mẹ rất muốn không khí trong nhà nhẹ nhàng, yêu thương nhưng cứ phải thay đổi tông giọng và thái độ để con hiểu rằng mình đang không hài lòng chuyện này. Bản thân tôi hay tự hỏi đó có phải là một vai ác trong mắt con không?” - Phạm Quỳnh Anh chia sẻ. 

hain1977.jpg
Nữ ca sĩ lấy trải nghiệm nuôi dạy con cái của chính bản thân để đưa vào câu chuyện trong MV

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác không chỉ từ góc nhìn của mẹ, mà còn có góc nhìn từ phía con cái với phần thể hiện của bé Linh Đan. Nếu Phạm Quỳnh Anh thể hiện ca khúc như giãi bày tâm tình của người mẹ khi buộc phải đóng “vai ác" nhưng vẫn chứa đựng tình yêu thương con cái thì bé Linh Đan lại hồn nhiên, chân thành pha chút hờn dỗi của tuổi mới lớn.

Góc nhìn của hai thế hệ, hai vị trí khác nhau trong gia đình được đưa vào trọn vẹn và uyển chuyển, để Vai “ác" trở thành một màn đối thoại giữa mẹ và con bằng âm nhạc dễ nghe, dễ thuộc. Phạm Quỳnh Anh khẳng định không đồng tình cho chuyện bạo lực trong quá trình nuôi dạy con cái, thay vì vậy, bậc cha mẹ nên kiên nhẫn và có sự tìm hiểu, lắng nghe con mình. 

hain1153.jpg
Cô không đồng tình với việc nuôi dạy con bằng bạo lực

Trong MV, Phạm Quỳnh Anh vào vai người mẹ còn diễn viên Mai Cát Vi đảm nhận vai người con gái đang ở độ tuổi teen. MV bắt đầu bằng trận cãi vã giữa mẹ và con trong một bữa cơm gia đình, bát đĩa rơi vỡ dưới sàn nhà và người con gái khóc lóc, bỏ vào phòng riêng viết nhật ký.

hain1808.jpg
Cô cho rằng cha mẹ cần lắng nghe con cái nhiều hơn

Những ngày sau đó, giữa hai mẹ con thường xảy ra bất đồng, căng thẳng bởi nhiều vấn đề trong cuộc sống thường nhật như người con bị điểm kém, mải chơi điện thoại để nhà cửa bừa bộn, hay nấu ăn cẩu thả gây nguy hiểm cho bản thân… Người mẹ buộc phải răn dạy để cho con hiểu, hay bày tỏ thái độ không hài lòng để con biết làm như vậy là không đúng. 

Câu chuyện trong MV là một phần thực tế từ trải nghiệm nuôi dạy con của Phạm Quỳnh Anh. Nữ ca sĩ chia sẻ khi nuôi dạy bé Tuệ Lâm - con gái đầu lòng, mọi thứ đều là lần đầu tiên và Phạm Quỳnh Anh phải học rất nhiều điều mới, kể cả cách dạy con ra sao, lắng nghe con như thế nào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạm Quỳnh Anh gửi gắm nỗi niềm giấu kín khi nuôi dạy con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO