Phẩm chất nào giúp Hoàng Đức được CLB Thai League để ý?

(Nguồn: Zing News)| 12/09/2021 19:08

Nhà môi giới Leandro Fabio Barbosa đánh giá tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có nhiều phẩm chất đặc biệt phù hợp với môi trường bóng đá Thái Lan.

"Tôi không bất ngờ trước thông tin Nguyễn Hoàng Đức được các đội bóng Thái Lan để ý. Không phải một mà nhiều cầu thủ Brazil đã nhắc đến cái tên này với tôi. Họ đánh giá đây là cầu thủ tiềm năng bậc nhất bóng đá Việt Nam bên cạnh những Công Phượng, Quang Hải hay Tuấn Anh, Xuân Trường", nhà môi giới Fabio mở đầu câu chuyện với Zing.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại 2 trận của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng với đó là hành trình với CLB Viettel tại AFC Champions League, Hoàng Đức đã lọt vào "mắt xanh" của CLB BG Pathum United. Đương kim vô địch Thai League 1 đã gửi lời đề nghị mượn hoặc mua đứt Hoàng Đức.

Đồng thời, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc cũng muốn kết nối để đưa Hoàng Đức sang thi đấu tại K League 1. Một số đội bóng tại nước này cũng muốn sở hữu tiền vệ sinh năm 1998 ở mùa giải tới.

Phẩm chất nào giúp Hoàng Đức được CLB Thai League để ý? - 1

Hoàng Đức được đánh giá là cầu thủ tiềm năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

Fabio chỉ ra điểm mạnh của Hoàng Đức: "Hoàng Đức còn trẻ nhưng tâm lý thi đấu rất vững vàng. Anh ta nằm trong số ít cầu thủ Việt Nam vẫn có thể chơi bóng chuẩn xác ở tốc độ cao.

Tôi có xem một số trận của CLB Viettel tại AFC Champions League. Khả năng của Hoàng Đức là khác biệt so với phần còn lại. Đức không run sợ khi bị đối thủ gây áp lực".

Theo nhà môi giới người Brazil, môi trường thi đấu Thai League không khắc nghiệt và có nhiều trận đấu nảy lửa, quyết liệt theo kiểu V-League. Tuy nhiên, các đội bóng Thái Lan chơi nặng về chiến thuật. Do vậy, những cầu thủ có tư duy chơi bóng khác biệt như Hoàng Đức sẽ thích nghi tốt.

Hơn nữa, lợi ích từ việc có được một cầu thủ Việt Nam chất lượng trong đội hình là điều mà nhiều đại gia Thai League đã thấy rõ. Trước đây, Buriram United không thành công về mặt chuyên môn với Xuân Trường nhưng hình ảnh và mức độ phủ sóng của đội bóng này ở Việt Nam là rất rõ ràng.

Fabio cung cấp thêm thông tin: "Họ sẵn sàng trả mức lương cao kèm đãi ngộ khác liên quan đến nhà ở, phương tiện di chuyển miễn là cầu thủ ngoại đáp ứng được yêu cầu. Nhưng yêu cầu của họ với suất cầu thủ Đông Nam Á lại rất khắt khe và mức tiền chi trả sát với giá trị thực của cầu thủ".

Tiền đạo Pedro Paulo cũng từng khuyên Hoàng Đức nên bắt đầu tại Thai League: "Cầu thủ Việt Nam cần phải xuất ngoại, điều đó rất có lợi. Nếu không thể bắt đầu bằng những giải đấu như J1 League, K League 1 thì Thai League 1 là một lựa chọn phù hợp. Hoàng Đức đủ đẳng cấp ra nước ngoài thi đấu, cậu ấy hãy mạnh dạn hơn. Đức có lối chơi và tư duy hiện đại".

Để Hoàng Đức có thể chuyển sang Thái Lan chơi bóng là điều không hề dễ dàng. Tiền vệ quê Hải Dương vẫn đang là trụ cột của CLB Viettel. HLV Trương Việt Hoàng rất khó tìm ra người thay thế Hoàng Đức nếu anh quyết tâm tìm kiếm một thử thách mới.

V.League 2021 đã hủy nên từ nay tới khoảng tháng 2/2022, Hoàng Đức sẽ chỉ tập trung cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẩm chất nào giúp Hoàng Đức được CLB Thai League để ý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO