Phải làm sao khi chồng thừa nhận yêu bồ thật lòng

MINH AN (t/h)| 28/03/2023 13:20

Tôi vật vã đau khổ, suy nghĩ hỗn độn khi phát hiện chồng gọi tên nhân tình trong cơn say và liên tục nói yêu cô ta.

Hai vợ chồng tôi yêu và cưới nhau khi cả hai bước vào tuổi 28. Khi quyết định lấy nhau, cả hai đều xác định lấy nhau sẽ chung thủy, tôn trọng gia đình là trên hết.

Hai bên nội, ngoại chúng tôi đều có điều kiện, vợ chồng tôi lại có công việc khá tốt, đều là viên chức nhà nước nên không phải lo nhiều về kinh tế. Sau 6 năm kết hôn, chúng tôi có 2 con gái dễ thương, ngoan ngoãn.

nhan-tinh3.jpeg
Chúng tôi từng rất hạnh phúc cho đến khi tôi phát hiện chồng ngoại tình. Ảnh: PNO

Nhìn bề ngoài ai cũng nói vợ chồng tôi thật tốt số. Thâm tâm tôi cũng rất tự hào, hãnh diện về gia đình mình bởi cả hai đã cùng nhau vượt qua mốc 5 năm hôn nhân đầu. Tôi rất tin tưởng chồng bởi từ khi kết hôn, anh trở nên chín chắn, điềm đạm, hết mực yêu thương vợ con. Mặc dù đẹp trai, là trưởng phòng nhưng anh chưa một lần nào gây tổn thương với tôi.

Thế mà, cách đây có hơn một tuần thôi, tôi biết chuyện tày đình chồng ngoại tình với một cô đồng nghiệp cơ quan khi tình cờ bạn tôi thấy anh bước từ khách sạn ra. Ban đầu tôi khăng khăng khẳng định có sự nhầm lẫn, không tin có điều đó xảy ra nhưng sự thật lại khiến tôi sụp đổ.

Xem thêm: Chồng ngoại tình nhưng muốn tôi im lặng để con trọn vẹn gia đình

Khi tôi biết chồng ngoại tình, tôi đã nghĩ đó là nỗi đau lớn nhất đời của mình rồi. Nhưng không phải, đó mới chỉ là sự mở đầu cho những cơn đau vò xé phía sau mà thôi. Và giờ đây, tôi đang từng ngày, từng giờ chứng kiến cảnh chồng mình nhớ nhung, kiệt quệ vì phải chấm dứt với cô người tình.

Nếu với một đôi vợ chồng khác, họ đến với nhau vội vàng thì chuyện chồng léng phéng với cô nào đó sau khi cưới còn là điều dễ chấp nhận. Nhưng quả thật với vợ chồng tôi thì điều đó còn kinh khủng hơn nhiều khi mà chúng tôi yêu nhau tới gần 8 năm rồi mới cưới...ngần ấy thời gian khiến cho tình cảm của chúng tôi được xếp vào một trong những câu chuyện tình đáng ngưỡng mộ với nhiều người.

Khi chất vấn chồng ngoại tình, anh không trốn tránh, anh nói rằng anh quen người kia được khoảng hơn 1 năm rồi. Cô ấy đã từng có chồng nhưng họ ly hôn. Hai bên cảm thấy hợp nhau về mọi chuyện.

Họ giống như người bạn tri kỉ, tâm giao với nhau vậy. Dần dần, tình cảm ấy lớn lên và họ yêu nhau lúc nào không biết. Tôi hỏi anh có yêu cô ấy không thì… chồng tôi im lặng.

Xem thêm: Phát hiện chồng ngoại tình từ tin nhắn "tưởng như không có gì" đã bị xóa

Từ ngày chuyện đó xảy ra, tôi và chồng cố gắng tìm mọi cách để hâm nóng tình cảm. Tôi và anh đi du lịch riêng với nhau, tôi thường xuyên nấu những món ăn mà chồng thích… Nhưng có một điều tôi cảm nhận được là anh ấy trầm ngâm, ít nói, ít cười hơn.

Có lần trong cơn say, chồng còn gọi tên nhân tình và liên tục nói yêu cô ta khiến lòng tôi đau đớn.

Còn nhân tình của chồng, cô ta có vẻ yêu chồng tôi và không vụ lợi nên khá thanh thản, nói nhiều lần muốn níu kéo chồng tôi. Cô ấy thản nhiên nói, họ yêu nhau và giờ đây phải chia tay, ngày nào cô ta và anh cũng phải sống trong căng thẳng, mệt mỏi.
Tôi từng nghĩ ly hôn vì chồng yêu người phụ nữ bên nhoài khác nhưng, tôi lại băn khoăn bởi các con đang trong tuổi lớn, sợ sẽ không nuôi dạy chúng được tốt và thời gian này chúng sẽ dễ bị sa ngã nếu bố mẹ bỏ nhau.

Rồi danh dự của 2 gia đình, họ hàng nữa, mọi người đều rất ngưỡng mộ gia đình tôi. Tôi tuổi tác đã lớn, sợ phải sống một mình nuôi con, thấy mình rất yếu đuối nên cố gắng chịu đựng cuộc sống chung đụng.

Lúc này, tôi không biết mình sẽ nên làm gì cho sáng suốt? Nếu tôi ly dị, tôi có thể tự giải thoát cho mình nhưng hai con gái tôi còn quá nhỏ, chúng sẽ thiếu hụt tình cảm. Rồi còn danh dự của gia đình nội, ngoại hai bên và của chính anh và tôi nữa? Thật sự tôi rất bối rối.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phải làm sao khi chồng thừa nhận yêu bồ thật lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO