Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva mừng Quốc khánh 2/9

Thế Việt| 03/09/2021 09:50

Sáng 1/9, Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva tiếp Phái đoàn đại diện Lào tại Geneva đến chúc mừng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021) và dự Lễ kỷ niệm tại Tòa thị chính thủ đô Bern, Thụy Sỹ chiều cùng ngày.

Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva mừng Quốc khánh 2/9
Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Lào tại Geneva Latsamy Keomany và và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai cùng các cán bộ hai Phái đoàn nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam. (Nguồn: Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva)

Trưởng Phái đoàn đại diện Lào Latsamy Keomany cùng các thành viên Phái đoàn đã đến chúc mừng. Đại sứ Keomany nhấn mạnh tình cảm keo sơn, gắn bó như anh em ruột thịt giữa Việt Nam và Lào, tiêu biểu cho một mối quan hệ hiếm có trong quan hệ quốc tế, đánh giá cao chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Lào mới đây.

Đại sứ Keomany cũng chúc mừng Việt Nam và Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhân dịp Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tại bầu cử trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 27 của UPU vừa qua.

Cũng nhân dịp Quốc khánh Việt Nam, Đại sứ Keomany gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Việt Nam, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và toàn thể cán bộ Phái đoàn Việt Nam tại Geneva, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước và hai Phái đoàn tại Geneva.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cảm ơn những tình cảm chân thành, tốt đẹp của Đại sứ Keomany và Phái đoàn Lào dành cho Việt Nam nhân dịp Lễ Quốc khánh; đồng thời nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng tình cảm gắn bó như anh em ruột thịt, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Trưởng Phái đoàn Việt Nam bày tỏ trân trọng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của Lào đối với Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như việc ứng cử của Việt Nam vào POC của UPU vừa qua.

Đại sứ Tuyết Mai cũng khẳng định, với sự ủng hộ và tin cậy lẫn nhau, hai Phái đoàn sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau, hợp tác chặt chẽ, duy trì và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước và hai Phái đoàn trong thời gian tới, đóng góp cho sự hồi phục từ đại dịch Covid-19 và phát triển đất nước.

Phái đoàn Việt Nam tại Geneva mừng Quốc khánh 2/9
Đại sứ, Trưởng Phái đoàn tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan cùng nguyên Tổng thống Johann Schneider-Ammann và những người bạn nước sở tại trong buổi Lễ kỷ niệm ấm áp tình hữu nghị Việt Nam-Thụy Sỹ. (Nguồn: Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva)

Tối cùng ngày, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng cán bộ Phái đoàn Việt Nam tại Geneva đã tham dự Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam 2/9 và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Sỹ (1971-2021) do Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ tổ chức ở Tòa thị chính thủ đô Bern.

Trong không khí thân tình và ấm áp, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng Đại sứ Lê Linh Lan và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bern, Phái đoàn Việt Nam tại Geneva vui mừng và cảm động chia sẻ tình cảm nồng ấm, chân thành mà bạn bè Thụy Sỹ, các Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán tại Bern, và đại diện cộng đồng người Việt tại Thụy Sỹ dành cho Việt Nam.

Các đại biểu cùng chúc cho quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ có thêm nhiều dấu ấn và thành tựu quan trọng trong giai đoạn mới, nhất là trong quá trình phục hồi bền vững từ đại dịch Covid-19.

Cũng nhân dịp Quốc khánh, Phái đoàn Việt Nam tại Geneva đã nhận được những lời chúc mừng nồng nhiệt từ đông đảo bạn bè quốc tế từ Phái đoàn các nước và đại diện các tổ chức quốc tế tại Geneva.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva mừng Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO