Phải chờ 4 năm để thay pin ôtô điện

13/01/2023 16:17

Một chủ xe Chevrolet Bolt tại Mỹ được xác nhận phải mất 4 năm mới có thể hoàn tất quá trình thu đổi bộ pin cho chiếc xe điện, nguyên nhân đến từ nguồn cung pin khá hạn chế.

Thời gian chờ thu đổi bộ pin trên Chevrolet Bolt tại Mỹ đang bị kéo dài. Ảnh: Chevrolet.

Chuyên trang ôtô điện InsideEVs cho biết vừa nhận được phản ánh của Patricia, một chủ sở hữu Chevrolet Bolt ở tiểu bang Alaska (Mỹ), liên quan đến tình trạng chậm trễ trong quá trình thay pin cho chiếc xe.

Cụ thể theo chia sẻ của vị chủ nhân, đại lý xác nhận quy trình thay thế bộ pin trên chiếc ôtô điện gần ba năm tuổi dự kiến mất tối thiểu 4 năm do nguồn cung pin bị hạn chế.

Thời gian gần đây, những vấn đề liên quan đến quy trình thu đổi pin trên mẫu xe điện Chevrolet Bolt đã trở thành đề tài nóng trên các phương tiện truyền thông Mỹ.

Dòng xe điện cỡ nhỏ này đã phải hứng chịu khá nhiều khủng hoảng trong suốt năm 2021 vì những vấn đề liên quan đến bộ pin. Điều này thậm chí nghiêm trọng đến mức khiến General Motors phải khuyến cáo chủ xe không đỗ Chevrolet Bolt gần những công trình nhà cửa.

Sau cùng, LG buộc phải phát đi thông báo về đợt triệu hồi khổng lồ trị giá 2 tỷ USD để khắc phục.

thay pin oto dien anh 1
Chủ xe Chevrolet Bolt được khuyến cáo đỗ xe cách xa công trình, nhà cửa. Ảnh: Chevrolet.

Trở lại với Patricia, vấn đề của cô nằm việc người phụ nữ này đang cư ngụ khá xa các đại lý có thể thực hiện việc thu đổi. Để tiếp cận đại lý gần nhất nằm tại thành phố Juneau, Patricia phải lái xe ít nhất 12 tiếng và tiếp tục chờ đợi thêm nhiều giờ để hoàn tất việc thu đổi pin.

Dù vậy, khi Patricia liên hệ đại lý này để sắp xếp lịch hẹn, cô được xác nhận rằng phải mất khoảng 4 năm hoặc thậm chí lâu hơn mới có thể hoàn tất việc thay thế bộ pin trên chiếc Chevrolet Bolt đời 2020.

Đại lý tại thành phố Juneau cho biết họ chỉ có thể tiếp nhận khoảng 8 xe Chevrolet Bolt mỗi tháng do hạn chế về số lượng pin thay thế mà họ được nhận. Do vậy, Patricia phải chấp nhận bị xếp vào nhóm cuối danh sách, đồng nghĩa với thời gian chờ kéo dài lên đến nhiều năm.

Patricia đã lập tức chuyển sang liên hệ với đại lý nơi cô mua chiếc xe, vốn nằm ở thành phố Seattle (thuộc tiểu bang Washington). Tuy nhiên, đại lý này cũng xác nhận Patricia phải chấp nhận thời gian chờ đợi tương tự đại lý ở Alaska, bất chấp họ được cấp hạn mức pin cao hơn.

Giống với Patricia, phần lớn chủ sở hữu Chevrolet Bolt đang tiếp tục phải đối diện nguy cơ cháy nổ trong khi chờ đợi được thay pin.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có chưa đến 3% ôtô điện Chevrolet Bolt đời 2020-2021 đã hoàn tất tiến trình thu đổi bộ pin theo như lệnh triệu hồi từ General Motors và LG.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phải chờ 4 năm để thay pin ôtô điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO