Phái bộ LHQ tại Mali bị tấn công, HĐBA kịch liệt lên án

Việt Hà| 09/03/2022 12:08

Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) tại Mali (MINUSMA) cho biết, 2 binh sĩ của lực lượng này đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ nổ bom ở miền Trung Mali ngày 7/3.

Phái bộ LHQ tại Mali bị tấn công, 2 binh sĩ tử vong, HĐBA kịch liệt lên án. (Nguồn: AFP)
Khoảng 13.000 binh sĩ từ một số quốc gia tham gia MINUSMA trên khắp Mali. (Nguồn: AFP)

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn của MINUSMA Olivier Salgado nêu rõ, một thiết bị đã phát nổ khi đoàn xe hậu cần của phái bộ di chuyển ở khu vực phía Bắc thành phố Mopti.

Hai binh sĩ thiệt mạng là các thành viên mang quốc tịch Ai Cập. Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công.

Rạng sáng 8/3 (giờ Mỹ), trong một thông cáo báo chí được 15 quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ thống nhất đưa ra, cơ quan này kịch liệt lên án cuộc tấn công trên.

Thông báo cho biết thêm, HĐBA đã gửi lời chia buồn chân thành và cảm thông tới gia đình các nạn nhân, cũng như tới Ai Cập và MINUSMA.

Các quốc gia thành viên HĐBA kêu gọi chính phủ chuyển tiếp của Mali khẩn trương điều tra vụ tấn công và đưa thủ phạm ra xét xử.

Thông báo nêu rõ, theo quy định của luật pháp quốc tế, những cuộc tấn công nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình có thể cấu thành tội ác chiến tranh.

Bên cạnh đó, hành vi tham gia vào việc lập kế hoạch, chỉ đạo, tài trợ hoặc phát động những cuộc tấn công nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình MINUSMA là cơ sở để áp đặt các biện pháp trừng phạt theo các nghị quyết liên quan của HĐBA.

MINUSMA hiện duy trì hơn 13.000 quân ở phía Bắc và trung tâm của Mali để ngăn chặn bạo lực ngày càng gia tăng tại quốc gia Tây Phi này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phái bộ LHQ tại Mali bị tấn công, HĐBA kịch liệt lên án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO