Phá ổ cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê của Dũng ‘ba sẹo’ - kẻ có 7 tiền án, tiền sự

Văn Tình| 08/11/2021 18:42

(CAO) Ngày 8-11, Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa thành công một ổ nhóm cộm cán hoạt động cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê trên địa bàn.

Theo đó, công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ của các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Dũng (SN 1971), Trịnh Cao Cường (SN 1983, cùng trú phường Nam Hà, TP.), Nguyễn Chí Thành (SN 1978) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1989, cùng trú phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dẫn giải Nguyễn Văn Dũng về cơ quan điều tra

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình an ninh trật tự, các trinh sát Công an TP.Hà Tĩnh phát hiện, trên địa bàn có một nhóm đối tượng chuyên hoạt động và với thủ đoạn rất tinh vi, ma mãnh.

Xác minh thu thập thông tin, các trinh sát xác định được, cầm đầu ổ nhóm “tín dụng đen” này là Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng “ba sẹo”, một đối tượng giang hồ cộm cán từng mang trên mình 7 tiền án, tiền sự về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”, “Cướp tài sản”, “Mua bán trái phép chất ma túy”…

Tang vật vụ án

Để tránh bị công an phát hiện, khi có người vay tiền, những đối tượng này sẽ “cắt” tiền lãi trước và số tiền cho vay được chúng giới hạn để tránh sự truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Các con nợ khi đến kỳ hạn mà không có tiền trả sẽ bị các đối tượng kéo đến nhà uy hiếp, đe doạ tinh thần, thậm chí là sử dụng vũ lực đối với con nợ và người thân của họ. Mặc dù vậy nhưng họ không dám tố cáo với cơ quan chức năng vì sợ bị trả thù.

Lấy lời khai Nguyễn Hoài Nam

Thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an TP.Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Nguyễn Văn Dũng. Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ được 26,9 triệu đồng, 1 khẩu súng bắn đạn cao su, 1 cây đao tự chế và nhiều tang vật liên quan.

Mở rộng điều tra, Công an TP.Hà Tĩnh bắt giữ thêm một số đối tượng liên quan gồm: Trịnh Cao Cường, Nguyễn Chí Thành và Nguyễn Hoài Nam.

Hiện vụ án đang được Công an TP.Hà Tĩnh điều tra mở rộng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phá ổ cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê của Dũng ‘ba sẹo’ - kẻ có 7 tiền án, tiền sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO