Pfizer/BioNTech thử nghiệm vaccine kết hợp phòng COVID-19 và cúm

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)| 03/11/2022 20:21

Vaccine kết hợp có thể giúp đơn giản hóa công tác tiêm phòng ngăn ngừa các tác nhân gây cả 2 loại bệnh đường hô hấp là COVID-19 và cúm, từ đó có thể nâng cao khả năng miễn dịch đồng thời 2 loại bệnh.

Pfizer/BioNTech thu nghiem vaccine ket hop phong COVID-19 va cum hinh anh 1Biểu tượng Pfizer tại trụ sở của hãng ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/11, nhà sản xuất dược phẩm Pfizer (Mỹ) và công ty công nghệ sinh học BioNTech (Đức) thông báo sẽ thử nghiệm vaccinekết hợp ngừa COVID-19 và cúm, hứa hẹn khả năng mở đường cho hoạt động tiêm chủng hiệu quả hơn nhằm phòng ngừa cả hai loại bệnh này.

Pfizer/BioNTech ra tuyên bố nhấn mạnh họ lên kế hoạch thử nghiệm giai đoạn 1 tiêm loại vaccine kết hợp dựa trên công nghệ mRNA này cho 180 tình nguyện viên tại Mỹ.

Trước đó, 2 hãng đã hợp tác phát triển một trong những loại vaccine ngừa COVID-19 đang được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Bà Annaliesa Anderson, phụ trách bộ phận nghiên cứu và phát triển vaccine của Pfizer, cho biết vaccine kết hợp có thể giúp đơn giản hóa công tác tiêm phòng ngăn ngừa các tác nhân gây cả 2 loại bệnh đường hô hấp là COVID-19 và cúm, từ đó có thể nâng cao khả năng miễn dịch đồng thời với 2 loại bệnh này.

Cũng theo bà Anderson, cho dù hiện có nhiều loại vaccine phòng cúm mùa, nhưng căn bệnh này vẫn tác động nghiêm trọng trên toàn thế giới, khiến mỗi năm có hàng nghìn ca nhập viện và tử vong.

Hiện các đối thủ cạnh tranh như nhà sản xuất dược phẩm Moderna (Mỹ) và Novavax (Pháp) cũng đang thử nghiệm các vaccine kết hợp phòng COVID-19 và cúm./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pfizer/BioNTech thử nghiệm vaccine kết hợp phòng COVID-19 và cúm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO