Pep Guardiola thừa nhận Man City khó ngăn Arsenal vô địch

Sông Lam| 01/04/2023 11:14

Trước thềm trận đại chiến với Liverpool, HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City sẽ khó ngăn Arsenal vô địch Premier League mùa giải này khi khoảng cách giữa hai đội đang là 8 điểm.

Lịch thi đấu vòng 29 Premier League

18h30 ngày 1/4: Man City - Liverpool

21h00 ngày 1/4: Bournemouth - Fulham

21h00 ngày 1/4: Arsenal - Leeds Utd

21h00 ngày 1/4: Brighton - Brentford

21h00 ngày 1/4: Crystal Palace - Leicester City

21h00 ngày 1/4: Nottingham - Wolverhampton

23h30 ngày 1/4: Chelsea - Aston Villa

20h00 ngày 2/4: West Ham - Southampton

22h30 ngày 2/4: Newcastle - Man Utd

02h00 ngày 4/4: Everton - Tottenham

"Tôi thích được ở vị trí của Arsenal hơn là trải nghiệm 4 lần vô địch Premier League trong 5 năm qua. Lợi thế là họ đang hơn chúng tôi 8 điểm, đây là lợi thế thực sự", HLV Pep Guardiola phát biểu trước thềm đối đầu với Liverpool (18h30 ngày 1/4, giờ Việt Nam).

Pep Guardiola thừa nhận Man City khó ngăn Arsenal vô địch - 1

HLV Pep Guardiola thừa nhận Arsenal đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này (Ảnh: Getty).

Pep Guardiola thừa nhận Man City khó ngăn Arsenal vô địch - 2

Arsenal có thể bỏ xa Man City 11 điểm ở vòng 29 nếu thầy trò HLV Pep Guardiola để thua Liverpool (Ảnh: Getty).

"Quá khứ đã là quá khứ, đừng lấy kinh nghiệm để tự mãn. Tuyệt đối không. Mỗi ngày bạn đều phải bắt đầu lại.

Khi tôi nghe, rất nhiều lần, huấn luyện viên hoặc cầu thủ nói: "Tôi không cần phải thể hiện bất cứ điều gì, tôi không cần phải chứng minh bất cứ điều gì (vì những gì) tôi đã làm trong quá khứ', thì đó là câu nói tồi tệ nhất.

Bạn phải chứng minh bản thân mỗi ngày. Quá khứ chỉ là quá khứ. Đối với những kỷ niệm, khi bạn đã trở thành ông nội, không sao, thật tuyệt.

Nhưng thực tế là hôm nay, khi các cầu thủ có mặt ở sân Etihad, họ không được nghĩ về quá khứ. Họ phải thể hiện mình, còn không thì nên nghỉ hưu", HLV Pep Guardiola bày tỏ quan điểm về việc Man City sẽ phải nỗ lực ở chặng đường còn lại trong cuộc đua vô địch Premier League với Arsenal.

Pep Guardiola thừa nhận Man City khó ngăn Arsenal vô địch - 3

Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Liverpool đặt quyết tâm cạnh tranh suất tham dự Champions League bằng một chiến thắng trên sân Etihad (Ảnh: Getty).

Nói về trận đấu mang tính bước ngoặt ở mùa giải với Liverpool, HLV Pep Guardiola cho biết đã cảnh báo với các học trò thành công ở các mùa giải trước có thể nhanh chóng bị thay thế bằng thất bại, như Liverpool đã thể hiện mùa này.

"Tôi luôn nghĩ điều đó có thể xảy ra với cả Man City. Tôi chưa bao giờ nghĩ hoặc đánh giá quá cao về bản thân, hoặc cả đội, rằng điều đó sẽ không xảy ra. Điều này luôn có thể xảy ra.

Tôi đã nói nhiều lần rằng những đội vô địch Premier League, năm sau, họ thậm chí không thể giành quyền tham dự Europa League. Mọi lúc điều đó có thể xảy ra, điều đã xảy ra với Liverpool mùa này hoặc trong một trường hợp khác, Chelsea hay một đội khác trong top 6.

Nó có thể xảy ra với chúng tôi, hoàn toàn. Khi nó xảy ra, hãy cố gắng tìm giải pháp càng sớm càng tốt và cố gắng tránh nó. Nếu nó xảy ra, hai hoặc ba tuần, thì trong tuần thứ tư hãy cố gắng tìm giải pháp.

Khi nó xảy ra, hãy chấp nhận cơn bão và luôn có ngày mai mặt trời mọc. Điều duy nhất tôi tin tưởng là đừng phàn nàn, hãy tìm giải pháp và cố gắng tránh nó, dù biết rằng điều này có thể xảy ra", HLV Pep Guardiola khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola thừa nhận Man City khó ngăn Arsenal vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO