Pep Guardiola lên kế hoạch rời Man City sau khi vô địch Champions League

H. Long| 13/06/2023 07:28

Theo nguồn tin từ tờ Guardian, HLV Pep Guardiola lên kế hoạch rời khỏi Man City sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2025.

Tờ Guardian cho hay, Pep Guardiola lên kế hoạch rời Man City sau hai năm nữa, khi hết hạn hợp đồng. Ông không muốn kéo dài quá lâu nhiệm kỳ của mình tại Man City và sẽ rời đi sau 9 năm gắn bó (vào năm 2025).

Pep Guardiola lên kế hoạch rời Man City sau khi vô địch Champions League - 1

Pep Guardiola có thể rời Man City vào mùa Hè 2025 (Ảnh: Getty).

Vào tháng 11 năm ngoái, HLV người Tây Ban Nha đã quyết định ký hợp đồng mới với Man "xanh" sau thời gian dài cân nhắc. Khi ông tới Man City vào năm 2016, báo giới dự đoán rằng nhiệm kỳ của ông ở Man City sẽ không kéo dài quá 3 năm.

Tuy nhiên, ông đã ở lại CLB gấp đôi thời hạn đó. Để rồi mới đây, Pep Guardiola đã giúp Man City làm nên lịch sử khi giành cú ăn ba danh hiệu Premier League, FA Cup và Champions League.

Vấn đề ở chỗ, Pep Guardiola muốn "xê dịch", thay vì ở lại CLB quá lâu như Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger. Hồi năm 2019, ông từng thừa nhận không muốn kéo dài việc dẫn dắt Man City tới hết sự nghiệp.

Dù sao, quãng thời gian dẫn dắt Man City vẫn là dài nhất của sự nghiệp của ông. Trước đó, HLV người Tây Ban Nha có 4 năm dẫn dắt Barcelona và sau đó là 3 năm cầm quân ở Bayern Munich, trước khi chuyển tới Man City.

Pep Guardiola lên kế hoạch rời Man City sau khi vô địch Champions League - 2

Pep Guardiola không có ý định gắn bó phần còn lại sự nghiệp ở Man City (Ảnh: Getty).

Tháng trước, Pep Guardiola chỉ cam kết ở lại Man City cho tới khi hợp đồng tới năm 2025 đáo hạn. Ông chia sẻ: "Bất kể kết quả ở trận chung kết Champions League ra sao, tôi vẫn muốn tiếp tục ở lại đây.

Cảm nghĩ của tôi bây giờ là tôi vẫn còn hợp đồng với Man City. Tôi muốn tôn trọng thỏa thuận với CLB. Bây giờ tôi vẫn chưa nghĩ tới việc ra đi nhưng biết đâu điều gì sẽ xảy ra trong tương lai".

Dù thế nào, Pep Guardiola đã xây nền khá vững chắc cho Man City trong 7 năm qua. Họ đã vươn lên thống trị tuyệt đối bóng đá Anh và trở thành "ông vua" ở đấu trường Champions League. Ông trở thành HLV đầu tiên ở châu Âu giành cú ăn ba ở hai CLB khác nhau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola lên kế hoạch rời Man City sau khi vô địch Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO