Pep Guardiola ‘chốt’ con đường duy nhất để Man City vượt qua Arsenal

Hạo Minh| 15/04/2023 11:30
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Man City đang đứng thứ hai ở Premier League, kém Arsenal 6 điểm và thi đấu ít hơn một trận. HLV Guardiola nói rằng con đường duy nhất để Man City vượt qua Arsenal thắng toàn bộ 9 trận còn lại.

Đội bóng của Mikel Arteta hiện đang có lợi thế dẫn đầu Premier League với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Man City, nhưng "Pháo thủ" thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Man City có cơ hội thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng khi họ tiếp Leicester City tại sân vận động Etihad vào tối nay (21h00, 15/4), trong khi Arsenal sẽ làm khách trên sân West Ham trong trận đấu muộn vào Chủ nhật.

Trước cuộc đụng độ của Man City với Leicester, Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ rằng họ phải bất bại trong phần còn lại của mùa giải để có cơ hội vượt qua Arsenal.

Pep Guardiola chốt con đường duy nhất để Man City vượt qua Arsenal - 1

Man City của Guardiola (trái) đang có phong độ tốt (Ảnh: GI).

"Sự nhất quán và thực dụng giúp chúng tôi đang thắng các trận đấu mà chúng tôi không thể làm được điều đó sớm hơn trong mùa giải này", Guardiola nói vào hôm qua (14/4) khi được hỏi tại sao Man City cải thiện phong độ đáng kể trong những tuần gần đây.

"Trước đây, các trận đấu của chúng tôi thực sự tốt nhưng chúng tôi không nhất quán. Mọi người đều biết nếu thua thêm, chúng tôi sẽ không giành được danh hiệu. Đó là lý do tại sao ý định và yêu cầu trong từng trận của chúng tôi sẽ cao hơn. Ngày mai cũng vậy, nếu thua trận, chúng tôi sẽ không còn cơ hội vô địch".

"Nếu chúng tôi giành chiến thắng, chúng tôi vẫn có thể ở vị thứ hai vì chúng tôi không thể quên rằng đang kém Arsenal sáu điểm. Arsenal đánh rơi ít điểm trong suốt mùa giải, họ chơi một trận mỗi tuần, với rất nhiều thời gian để hồi phục sức lực và phân tích".

"Sẽ rất khó để giành danh hiệu vô địch nếu chúng tôi tiếp tục đánh rơi điểm số. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải giành chiến thắng càng nhiều càng tốt".

"Vấn đề của chúng tôi là Arsenal đã chơi tuyệt vời cho đến nay. Họ làm rất tốt nhưng quả thật màn trình diễn của chúng tôi cũng không tệ chút nào. Tôi sẽ nói rằng đó không phải là một thảm họa. Chúng tôi vẫn vậy, nhưng khi có một người khác tốt hơn bạn, bạn phải thừa nhận thực tế, chấp nhận điều đó và tiếp tục cố gắng. Thành thật mà nói tôi không biết liệu lịch thi đấu của Arsenal có ảnh hưởng gì tới chúng tôi hay không".

"Đôi khi chúng tôi sẽ thi đấu bốn ngày một trận và chúng tôi đang quen với nhịp điệu đó, điều này giúp ích cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi ở nhiều giải đấu cho đến cùng, điều đó cũng có lợi với cầu thủ. Đôi khi chúng tôi chơi một tuần một trận, khi đó sẽ bị lạc nhịp".

"Đôi khi chúng tôi chơi vào thứ Bảy và thứ Ba, tâm trí của các cầu thủ luôn giữ được sự tập trung. Nếu chúng tôi có một tuần hoặc hai ngày nghỉ, chúng tôi sẽ lạc mất nhịp điệu này. Trong sáu hoặc bảy tuần nữa, mùa giải sẽ kết thúc và các cầu thủ sẽ làm mọi cách để tiếp tục".

Khi được hỏi liệu thành công của Man City ở những mùa giải trước có ảnh hưởng đến cuộc đua với Arsenal năm nay hay không, Guardiola nói: "Tác động duy nhất mà tôi tin là việc mọi người đều biết rằng nếu chúng tôi thua thì mọi chuyện sẽ kết thúc. Đó là cách tốt nhất để cạnh tranh. Đây là khi bạn có sự thể hiện tốt nhất".

"Hiện tại chúng tôi kém sáu điểm, không có gì đảm bảo chúng tôi sẽ thắng tất cả các trận đấu. Chúng tôi cần phải giành chiến thắng các trận đấu của mình, đó là thực tế. Vào cuối mỗi trận đấu, chúng ta sẽ thấy được thực tế là như thế nào".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola ‘chốt’ con đường duy nhất để Man City vượt qua Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO