Pep Guardiola cảnh báo hai ngôi sao Erling Haaland và De Bruyne

Sông Lam| 14/03/2023 09:54

Trước thềm trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Leipzig, HLV Pep Guardiola bày tỏ sự không hài lòng với bộ đôi ngôi sao Erling Haaland và Kevin de Bruyne.

"Đây thực sự là một mùa giải khó khăn đối với tất cả chúng tôi, bao gồm cả tôi, do World Cup và nhiều thứ khác. Tôi sẽ không nói quá nhiều về phong độ của De Bruyne. Điều tôi muốn, thực tế tôi đã nói riêng với cậu ấy rất nhiều, là hãy chơi bóng đơn giản và thực hiện nó thật tốt. Cậu ấy có khả năng kiến tạo đáng kinh ngạc, ghi bàn và chuyền những đường chuyền không giống ai.

Pep Guardiola cảnh báo hai ngôi sao Erling Haaland và De Bruyne - 1

HLV Pep Guardiola muốn Kevin de Bruyne chơi bóng đơn giản hơn để mang lại sự hiệu quả (Ảnh: Getty).

Nhưng tôi tin rằng cậu ấy sẽ tiến bộ và trở nên tốt hơn khi những điều đơn giản được thực hiện như không để mất bóng, sự cơ động, khả năng chủ động trong di chuyển. Cứ làm càng đơn giản càng tốt", HLV Pep Guardiola bày tỏ sự không hài lòng khi đề cập đến Kevin de Bruyne.

Ở trận đấu gặp Crystal Palace vào cuối tuần qua, De Bruyne bất ngờ bị HLV Pep Guardiola đẩy lên băng ghế dự bị và chỉ ra sân ở phút 79 của trận đấu. Đây cũng là lần thứ ba trong 7 trận gần nhất tiền vệ người Bỉ không có mặt trong đội hình xuất phát của Man City.

Pep Guardiola cảnh báo hai ngôi sao Erling Haaland và De Bruyne - 2

Erling Haaland đã ghi 34 bàn mùa này nhưng vẫn không khiến HLV Pep Guardiola hài lòng (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn chỉ trích cả tiền đạo Erling Haaland bất chấp chân sút người Na Uy đã đóng góp cho đội chủ sân Etihad 34 bàn mùa giải này.

"Tôi không thích một cầu thủ chỉ biết ghi bàn trong vòng cấm. Chúng tôi cần Erling Haaland chơi đa dạng hơn. Tôi muốn Haaland hoạt động tích cực để ghi bàn trong trường hợp không thể xâm nhập vùng cấm đối thủ. Cậu ấy phải sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh. Haaland đã tiến bộ, nhưng cậu ấy còn có thể hay hơn nữa", Pep Guardiola nói.

Ở trận lượt đi với Leipzig, Man City đã bị cầm hòa 1-1 trên sân khách và phải quyết đấu ở trận lượt về trên sân nhà Etihad (03h00 ngày 14/3).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola cảnh báo hai ngôi sao Erling Haaland và De Bruyne
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO