Pedri ghi bàn, Barcelona thắng trận derby Catalonia

Kim Anh| 29/01/2023 07:27

Vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ Pedri ghi bàn duy nhất giúp Barcelona thắng Girona 1-0 trên sân khách. Đoàn quân HLV Xavi Hernandez tiếp tục dẫn đầu La Liga và hơn Real Madrid 6 điểm.

Sau khi đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha và tiến vào bán kết Cúp Nhà vua, Barcelona vẫn đang tiến những bước vững chắc đến chức vô địch La Liga. Mặc dù vậy, trận derby xứ Catalonia với đội bóng láng giềng Girona không hề quá dễ dàng với đoàn quân HLV Xavi.

Pedri ghi bàn, Barcelona thắng trận derby Catalonia - 1

Pedri ghi bàn duy nhất giúp Barcelona thắng Girona 1-0 (Ảnh: AP).

Trong chuyến hành quân tới sân của Girona, Barcelona thiếu chân sút số một Robert Lewandowski. Trong suốt hiệp 1, thầy trò Xavi Hernandez hoàn toàn áp đảo về thế trận, tuy nhiên hàng công lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Đội khách có tới hai cơ hội cực kỳ ngon ăn từ những sai lầm của hàng thủ Girona ở phút 15 và 25 nhưng cả Dembele và Ansu Fati đều dứt điểm đầy vô duyên.

Dembele buộc phải rời sân vì chấn thương ở phút 26 và nhường chỗ cho Pedri. Thế trận tấn công của Barcelona ấn tượng hơn nhờ sự góp mặt của ngôi sao đội tuyển Tây Ban Nha, khi Barca khiến Girona không thể lên bóng.

Pedri ghi bàn, Barcelona thắng trận derby Catalonia - 2

Barcelona củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga (Ảnh: AP).

Phút 61 từ đường chuyền của Jordi Alba, Pedri dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Barcelona. Trong 30 phút còn lại, Girona vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm bàn gỡ, nhưng đội chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí Michel còn nhận thẻ đỏ và chấp nhận thua 0-1 chung cuộc.

Chiến thắng trước Girona giúp Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga với 47 điểm/18 trận và hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 6 điểm. Đêm nay, Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn với đội đang xếp thứ ba Real Sociedad.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pedri ghi bàn, Barcelona thắng trận derby Catalonia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO