Paul Scholes: 'HLV Solskjaer không có chiến thuật nào cho Man Utd'

Hồng Nam| 07/11/2021 07:39

Cựu tiền vệ Paul Scholes cho rằng HLV Solskjaer không có ý tưởng chiến thuật cụ thể nào trong suốt 3 năm dẫn dắt Man Utd.

"Solskjaer đã ở đây 3 năm. Đến hôm nay, tôi vẫn không biết ông ấy định hình CLB đá theo chiến thuật nào. Solskjaer mua cầu thủ không để phục vụ hệ thống cụ thể", Paul Scholes phân tích sau trận thua 0-2 của Man Utd trước Man City tối 6/11.

Thất bại ở trận derby Manchester tiếp tục khiến chiếc ghế của HLV Ole Solskjaer thêm lung lay. Sau trận thua Liverpool, một nửa số thành viên ban lãnh đạo Man Utd đã muốn sa thải nhà cầm quân người Na Uy. Nhờ tác động của Sir Alex Ferguson, Solskjaer được trao thêm 3 trận để tự cứu mình.

Paul Scholes: 'HLV Solskjaer không có chiến thuật nào cho Man Utd' - 1

Man Utd thua tâm phục khẩu phục trước Man City.

Man Utd thắng Tottenham đang khủng hoảng, may mắn cầm hòa Atalanta và thua tâm phục khẩu phục trước Man City, trong trận đấu lép vế hoàn toàn về con người và chiến thuật.

Theo Scholes, khác biệt giữa Solskjaer và các HLV hàng đầu như Pep Guardiola, Jurgen Klopp nằm ở chỗ Solskjaer không có ý tưởng chiến thuật nào với cầu thủ, trong khi Guardiola chỉ chiêu mộ lực lượng phù hợp với quan điểm chiến thuật của ông.

"Hãy nhìn vào Pep, ông ấy mua cầu thủ phục vụ cho hệ thống chiến thuật của mình. Mahrez và Grealish đều phục vụ cho chiến thuật được ông ấy sử dụng ở Man City. Nhờ vậy, họ nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng. Klopp nhanh chóng đưa Diogo Jota vào hệ thống của mình và khai thác tối đa khả năng của cầu thủ này.

Còn với Solskjaer, ông ấy cố gắng sử dụng cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau. Ông ấy không có một hệ thống chiến thuật nhất định. Nếu bạn làm việc ở một CLB trong vòng 3 năm nhưng vẫn chưa tìm ra chiến thuật ưng ý, thật khó để đội bóng chơi ổn định", Scholes phân tích thêm.

Paul Scholes: 'HLV Solskjaer không có chiến thuật nào cho Man Utd' - 2

Maguire liên tục mắc sai lầm.

Cựu tiền vệ người Anh cho rằng sơ đồ 3-5-2 của Man Utd tồn tại không ít nhược điểm mà Man City đã khai thác được ở trận này. Hệ thống 3 trung vệ đòi hỏi các cầu thủ chạy cánh phải di chuyển linh hoạt, bền bỉ và hỗ trợ tấn công tốt. Tuy nhiên, hai biên của Quỷ đỏ đều thiếu những hậu vệ giỏi, đặc biệt là vị trí cánh phải của Aaron Wan-Bissaka.

"Tôi đã nói 3-5-2 không phù hợp với Man Utd. Điều đó được thể hiện rất rõ trước Man City. Wan-Bissaka không phù hợp với hệ thống này, cậu ấy chơi quá kém", Scholes nói.

Roy Keane cũng thất vọng với hàng thủ Man Utd. 2 trận sân nhà gần nhất, Quỷ đỏ thủng lưới 8 bàn bởi sai lầm đáng trách của các hậu vệ. Trong bàn thua thứ hai trước Man City, cả Harry Maguire và Luke Shaw đều bất lực nhìn Joao Cancelo treo bóng cho Bernardo Silva dứt điểm thành bàn.

"Tôi không thể hiểu hàng thủ Man Utd đang làm gì. Họ đều là tuyển thủ quốc gia. Nhìn Luke Shaw mà xem. Tôi không còn gì để nói về họ", Keane khẳng định.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Paul Scholes: 'HLV Solskjaer không có chiến thuật nào cho Man Utd'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO