Paul Pogba lên tiếng sau án phạt cấm thi đấu 4 năm

Kim Anh| 01/03/2024 07:48

Sau khi nhận phán quyết từ Tòa án phòng chống doping (TNA), tiền vệ Paul Pogba khẳng định sẽ kháng cáo đến cùng.

"Tôi không bao giờ làm bất cứ điều gì trái luật để nâng cao hiệu suất thi đấu của mình và tôi sẽ kháng cáo lại những cáo buộc dành cho tôi", Paul Pogba chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân.

Trước đó, tòa án phòng chống doping của Italy đã xác nhận lệnh cấm thi đấu 4 năm đối với tiền vệ Paul Pogba của CLB Juventus vào ngày 29/2.

"Hôm nay tôi rất buồn và sốc bởi quyết định ấy, những gì tôi đã xây dựng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình có nguy cơ mất trắng." Pogba chia sẻ.

Paul Pogba lên tiếng sau án phạt cấm thi đấu 4 năm - 1

Tiền vệ Paul Pogba bị cấm thi đấu 4 năm (Ảnh: Getty)

Ngày 21/8 năm ngoái, tiền vệ của CLB Juventus đã không vượt qua được bài kiểm tra doping sau trận làm khách trên sân Bluenergy Stadium của Udinese tại vòng 1 Serie A. Cầu thủ người Pháp đã bị cấm thi đấu đến khi có kết quả chính thức.

"Mọi chuyện sẽ sáng tỏ. Là một vận động viên chuyên nghiệp, tôi tôn trọng các vận động viên khác cũng như những người ủng hộ tôi ở bất kỳ đội bóng nào mà tôi từng thi đấu cho họ. Kết quả công bố ngày hôm nay tôi sẽ kháng cáo trước Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS)." Tiền vệ người Pháp chia sẻ trên trang cá nhân.

DHEA (Dehydroepiandrosterone) là chất dùng để nâng cao mức testosterone giúp tăng sự tập trung và nâng cao thể chất ở các cầu thủ khi thi đấu. Chất này đã được tìm thấy trong mẫu xét nghiệm của Pogba hồi tháng 10/2023.

Pogba đã bị đình chỉ thi đấu từ tháng 9/2023. "Số 10" của Juventus đã không ra sân cùng các đồng đội trong 5 tháng nhưng anh vẫn nhận 2.400 euro mỗi tháng. Đây là mức phí tối thiểu được đưa ra theo thỏa thuận giữa các CLB và Hiệp hội cầu thủ dành cho trường hợp bị treo giò vì doping.

Juventus hoàn toàn có thể chấm dứt hợp đồng với Paul Pogba theo những gì đã ký kết trước đó. Tuy nhiên "Gã khổng lồ" Serie A hiện tại vẫn chưa có bất kì động thái nào về vụ việc trên.

Paul Pogba lên tiếng sau án phạt cấm thi đấu 4 năm - 2

Sự nghiệp của Pogba gần như chấm dứt sau án treo giò 4 năm (Ảnh: Getty).

Nhiều cầu thủ ở Serie A lên tiếng ủng hộ Pogba. Đồng đội cũ Paulo Dybala bình luận trên trang cá nhân của Pogba: "Tôi yêu anh rất nhiều anh trai". Tiền đạo người Argentina và Pogba chỉ trải qua một mùa giải cùng nhau tại Juventus vào thời điểm 2015-16 nhưng họ vẫn có mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Pogba gia nhập Manchester United vào năm 2016 và trở lại Turin vào năm 2022, chỉ vài tháng sau khi Dybala chuyển tới AS Roma.

Các cầu thủ khác của Juventus cũng bình luận vào bài viết và thể hiện điều tương tự Dybala, gồm Vlahovic, McKennie và đồng hương của Pogba là Adrien Rabiot.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Paul Pogba lên tiếng sau án phạt cấm thi đấu 4 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO