Pau FC mua thêm tiền đạo, cạnh tranh vị trí với Quang Hải

Minh Dân| 02/09/2022 11:08

Pau FC vừa đem về sân Nouste Camp một tiền đạo đa năng cạnh tranh trực tiếp vị trí với Quang Hải.

Pau FC mua thêm tiền đạo, cạnh tranh vị trí với Quang Hải
Pau FC tiếp tục chiêu mộ thêm 1 tiền đạo. Ảnh: PauFC

Tối qua (1.9, theo giờ địa phương), Pau FC đã chính thức công bố chiêu mộ thành công tiền đạo Pape Ibnou Ba từ câu lạc bộ Le Havre. Theo đó, cầu thủ 29 tuổi sẽ khoác áo đội chủ sân Nouste Camp với bản hợp đồng có giá trị kéo dài tới 2 năm.

Chân sút sinh năm 1993 được kỳ vọng sẽ là người tiếp lửa cùng tiền đạo vừa mới được chiêu mộ Yattara. Sở dĩ huấn luyện viên Didier Tholot liên tục đưa về 2 tiền đạo trong thời gian qua bởi Pau FC đang là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất tại Ligue 2.

Pape Ibnou Ba từng ghi tới 14 bàn thắng trong màu áo Chamois Niortais FC mùa giải 2020/2021. Ảnh: PauFC
Pape Ibnou Ba từng ghi tới 14 bàn thắng trong màu áo Chamois Niortais FC mùa giải 2020-2021. Ảnh: PauFC

Về phía tân binh Pape Ibnou Ba, cầu thủ cao 1m77 này sở hữu tốc độ cực tốt cùng khả năng dứt điểm nhạy bén. Ibnou Ba từng ghi tới 14 bàn thắng ở mùa giải 2020-2021 trong màu áo Chamois Niortais FC. Anh xếp thứ 5 trong danh sách vua pha lưới Ligue 2 mùa giải đó.

Dù vậy, cầu thủ người Senegal khá mẫn cảm với các chấn thương. Mùa giải 2021-2022, chân sút 29 tuổi chỉ có 1.555 phút thi đấu trong tổng số 32 trận ra sân. Trong cuộc đối đầu giữa Pau và Le Havre cách đây không lâu, Ibnou Ba chỉ góp mặt ở 5 phút cuối.

Tuy nhiên, sự có mặt của chân sút khá "nặng ký" này đe doạ rất lớn đến vị trí của Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1993 có thể chơi được ở vị trí tiền đạo cánh, tiền đạo cắm và hộ công. Trong khi đó, Quang Hải đang được bố trí đá chủ yếu ở vị trí hộ công và hành lang cánh phải.

Pau FC có thêm 1 trung vệ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Ảnh: PauFC
Pau FC có thêm 1 trung vệ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Ảnh: PauFC

Nếu Pape Ibnou Ba thể hiện tốt và không dính chấn thương thì viễn cảnh huấn luyện viên Didier Tholot để Quang Hải lên băng ghế dự là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cầu thủ sinh năm 1997 đang có số phút ra sân ít dần ở Pau FC và trải qua tới 3 trận dự bị liên tiếp.

Ngoài việc chiêu mộ thành công Ibnou Ba, Pau FC cũng vừa công bố thêm bản hợp đồng với trung vệ 21 tuổi Nathan Monzango. Cầu thủ người Cộng hoà Congo cao tới 1m84 và được kỳ vọng sẽ khoả lấp vị trí đội trưởng Antonie Batisse để lại do chấn thương đứt dây chằng chéo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pau FC mua thêm tiền đạo, cạnh tranh vị trí với Quang Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO