Park Hang-seo để ngỏ khả năng đến Trung Quốc, Đông Nam Á làm việc

NGUYỄN ĐĂNG| 14/02/2023 18:07

Huấn luyện viên Park Hang-seo để ngỏ việc sẽ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia hoặc câu lạc bộ, nhưng không phải ở Việt Nam và Hàn Quốc.

Park Hang-seo để ngỏ khả năng đến Trung Quốc, Đông Nam Á làm việc
Ông Park Hang-seo tự tin vẫn đủ sức làm huấn luyện viên trong 2-3 năm tới. Ảnh: Yonhap

Chiều 14.2, huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở lại Hàn Quốc vì công việc riêng. Tại sân bay quốc tế Incheon, cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam đã trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc. Tại đây, ông đã tiết lộ những thông tin quan trọng về dự định của mình trong tương lai.

Ông cho biết: "Tôi không có ý định làm huấn luyện viên trưởng tại Việt Nam. Tôi đang trong quá trình phát triển một chút về bóng đá trẻ.

Có rất nhiều đề xuất dành cho tôi, nhưng cũng có yếu tố rủi ro nên tôi sẽ cân nhắc kỹ. Tôi không có ý định tiếp tục công việc huấn luyện viên tại Việt Nam hay Hàn Quốc vào lúc này. Tôi nghĩ rằng, bản thân sẽ làm một vai trò khác trong 1 năm tới, với sự đồng ý của gia đình”.

Trước câu hỏi về khả năng đến Trung Quốc hoặc các quốc gia Đông Nam Á khác làm việc, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Tôi sẽ cân nhắc, cá nhân tôi nghĩ mình vẫn đủ sức làm huấn luyện viên trong 2-3 năm tới. Tôi sẽ có kế hoạch sau khi xem xét mọi thứ, về vị trí và vai trò của mình. Tôi sẽ có những trao đổi với người đại diện.

Việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ không phải vấn đề. Ưu và nhược điểm của việc này rất rõ ràng. Dẫn dắt đội tuyển quốc gia có ít trận đấu, nhưng áp lực cao, còn với câu lạc bộ, các trận đấu diễn ra hàng tuần. Đó không phải là lựa chọn dễ dàng”.

Ông Park Hang-seo được truyền thông Hàn Quốc săn đón chiều 14.2. Ảnh: Yonhap
Ông Park Hang-seo trả lời truyền thông Hàn Quốc chiều 14.2. Ảnh: Yonhap

Ông Park Hang-seo đã dẫn dắt tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam trong 5 năm, 4 tháng, tạo nên giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trước đó, tại Hàn Quốc, chiến lược gia từng cầm quân ở đội U23 Hàn Quốc, cũng như các đội câu lạc bộ từ K.League 1 đến K.League 3 nhưng không đạt nhiều thành tích ấn tượng.

“Tôi nghĩ mình đã làm tốt trách nhiệm theo cách của mình trong 5 năm 4 tháng tại Việt Nam. Tôi rất biết ơn vì mọi người luôn quan tâm, ủng hộ”, ông Park nhấn mạnh.

Trong năm 2023, có 3 cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu tại Hàn Quốc là Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-Land), Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu (Cheonan City FC).

Về điều này, ông Park chia sẻ: “Tôi rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam tại K.League, nhưng họ có xu hướng sợ thi đấu Hàn Quốc, nơi các cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, đầy thể lực.

Cá nhân tôi muốn các cầu thủ có cái nhìn thoáng để tiến ra nước ngoài, nếu có cơ hội tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ Việt Nam để họ tiến tới một nơi tốt hơn”.

Trước đó, Công Phượng và Xuân Trường đã thi đấu tại K.League cho Incheon United và Gangwon FC nhưng không thành công.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Park Hang-seo để ngỏ khả năng đến Trung Quốc, Đông Nam Á làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO