Pakistan cử tàu chiến tham gia bảo vệ World Cup

24/11/2022 21:00

Hải quân Pakistan đã cử một tàu chiến đến Qatar để hỗ trợ bảo vệ World Cup 2022 đang diễn ra tại đây.

Pakistan cử tàu chiến tham gia bảo vệ World Cup - 1
Tàu hải quân Pakistan tham gia bảo vệ World Cup 2022 tại Qatar (Ảnh: AFP).

Tàu tuần tra PNS Tabuk đã được chính phủ và quân đội Pakistan cử đến Qatar trong thời gian diễn ra World Cup 2022 nhằm phối hợp đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất năm.

Việc điều động tàu PNS Tabuk đến Qatar là một phần trong các thỏa thuận được Bộ Quốc phòng Qatar ký kết với các lực lượng an ninh của các quốc gia đối tác để đảm bảo an ninh cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chỉ huy của tàu PNS Tabuk đã gặp các sĩ quan hải quân nước chủ nhà World Cup 2022 và thảo luận về an ninh hàng hải trong thời gian diễn ra giải đấu.

Trước đó, vào đầu tháng 11, Bộ Nội vụ Qatar cho biết quốc gia Vùng Vịnh sẽ triển khai 50.000 nhân viên, trong đó có nhiều người nước ngoài, làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho World Cup 2022.

"50.000 người đã được đào tạo để đảm bảo an ninh tại World Cup theo tiêu chuẩn của FIFA và các nhân viên an ninh quốc tế sẽ hoạt động dưới sự chỉ huy của Qatar. Lực lượng từ các quốc gia hữu nghị, sở hữu các kỹ năng chuyên biệt, sẽ là sự bổ sung chất lượng cho an ninh của giải đấu", ông Jabr Hammoud Jabr Al Nuaimi, người phát ngôn Bộ Nội vụ Qatar, thông báo ngày 3/11.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ Qatar 3.000 cảnh sát chống bạo động, nhưng lực lượng này sẽ hoạt động dưới sự chỉ huy của Ankara.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ 20/11 đến 18/12. Đây là kỳ World Cup lần thứ hai được tổ chức tại châu Á (sau World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc), và là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc thế giới Ả Rập.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Pakistan cử tàu chiến tham gia bảo vệ World Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO