Ớt chuông vàng có tốt hơn các loại ớt chuông khác?

NGỌC THÙY| 29/05/2024 10:26

Ớt chuông vàng là nguồn giàu chất chống oxy hóa và vitamin, đặc biệt có hàm lượng vitamin C tối đa hơn so với các loại ớt chuông khác. Nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa ung thư.

Ớt chuông vàng có tốt hơn các loại ớt chuông khác?
Ớt chuông vàng tốt cho sức khỏe. Ảnh: AI - Ngọc Thùy

Bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng - Veena V (thuộc Bệnh viện Aster Whitefield, Bengaluru, Karnataka, Ấn Độ) cho biết, ớt chuông vàng tốt cho sức khỏe, có thể ăn sống cũng như nấu chín và là một nguyên liệu bổ sung tuyệt vời cho các món xào, salad cũng như cà ri và bánh mì sandwich.

Không giống như các loại ớt khác như ớt đỏ và ớt xanh, chúng không cay nên phù hợp với mọi sở thích, kể cả trẻ nhỏ cũng như những người nhạy cảm với nhiệt. Chúng cũng có hàm lượng đáng kể các vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng, góp phần hướng tới việc nuôi dưỡng lành mạnh.

Hàm lượng dinh dưỡng của ớt chuông vàng

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cứ 100g ớt chuông vàng sẽ chứa:

Nước: 92g

Calo: 27 calo

Protein: 1g

Chất béo: 0,21g

Carbohydrate: 6,32g

Chất xơ: 0,9g

Canxi: 11mg

Sắt: 0,46mg

Magiê: 12mg

Phốt pho: 24mgKali: 212mg

Lợi ích sức khỏe của ớt chuông vàng

Giàu vitamin

Ớt chuông vàng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn trong khi vitamin A giúp cải thiện thị lực. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Alchemy, ớt chuông vàng có hàm lượng vitamin C tối đa so với các loại ớt chuông khác.

Bởi, ớt chuông xanh sẽ có khoảng 16,52 mg vitamin C/100g. Trong khi đó, ớt chuông vàng có 159,61 vitamin C/100g; ớt chuông cam có 121,38 vitamin C/100g và ớt chuông đỏ có 81,19 vitamin C/100g.

Đặc tính chống oxy hóa

Theo bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng - Veena V, lợi ích của ớt chuông vàng cũng bao gồm đặc tính chống viêm do hàm lượng carotene. Điều này giúp bảo vệ và chống lại các bệnh mạn tính do có chứa flavonoid.

Ngoài ra, ớt chuông hoặc ớt chuông là loại rau phổ biến nhất trong số tất cả các loại rau tươi khi nói đến đặc tính chống oxy hóa của chúng. Những quả ớt này có các hợp chất phenolic trung tính hoặc flavonoid được gọi là quercetin, luteolin và capsaicinoids. Những chất này bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào và ngăn ngừa các bệnh thoái hóa như ung thư và các bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Chất xơ

Bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng - Veena V khẳng định, ớt chuông vàng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Nó hỗ trợ tiêu hóa vì cách hoạt động như thức ăn thô, đảm bảo đường tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề như táo bón. Nó cũng có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết, cũng như bệnh viêm ruột.

Lượng calo thấp

Ớt chuông vàng có lượng calo khá thấp và có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời nếu bạn đang ăn kiêng. Ngoài ra, nó chứa đầy đủ dinh dưỡng khiến nó trở nên hoàn hảo để kiểm soát cân nặng và có sức khỏe tốt toàn diện.

Tác dụng phụ của ớt chuông vàng

Dị ứng: Điều này là do một số người có thể bị ảnh hưởng bởi dị ứng dẫn đến ngứa, sưng tấy hoặc khó thở.

Các vấn đề về tiêu hóa: Ăn số lượng lớn có thể dẫn đến khó chịu về tiêu hóa hoặc đầy hơi ở những người nhạy cảm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ớt chuông vàng có tốt hơn các loại ớt chuông khác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO